HomeOn RadarsJSP เตรียมดันผลิตภัณฑ์ Own Brand ตั้งเป้าทำผลงานไตรมาสที่ 4 ให้ดีขึ้น

JSP เตรียมดันผลิตภัณฑ์ Own Brand ตั้งเป้าทำผลงานไตรมาสที่ 4 ให้ดีขึ้น


บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP ดำเนินธุรกิจพัฒนา ผลิตและจําหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวชภัณฑ์ และแอลกอฮอล์ทำความสะอาด ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้าและเครื่องหมายการค้าของบริษัท เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

ดันยอดขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ว่าจะฟื้นตัวได้ดีกว่าช่วงที่ผ่านมา เพราะเป็นช่วงที่โดดเด่นของธุรกิจ โดยบริษัทคาดว่าจะเห็นกำลังซื้อของผู้บริโภคที่กลับมา ซึ่งจะส่งผลให้ออเดอร์ OEM เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนจากรับจ้างผลิตมากกว่า 50%

ในส่วนของผลิตภัณฑ์สินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้สูงขึ้นเช่นกัน เนื่องจากบริษัทมีผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่ติดตลาดและสามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ค่อนข้างสูง โดยบริษัทคาดการณ์ว่าสัดส่วนจากยอดขายผลิตภัณฑ์ของตัวเองจะเพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ OEM ที่ 50:50 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่ 38.2%

ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ที่ดีกว่าเดิม

สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้จากการขายทั้งสิ้น 104.83 ล้านบาท โดยคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 6% จากไตรมาสที่ 2 โดยมีผลขาดทุนสุทธิที่ 4.7 ล้านบาท ซึ่งถือว่าลดลงจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมาที่ขาดทุนสุทธิจำนวน 7.1 ล้านบาท ทั้งนี้ กำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น 55.6% ในไตรมาสที่ 3 นี้ ส่งผลให้อัตรากําไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจําหน่ายของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 9.8 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม รายได้และกำไรของบริษัทที่ลดลงนั้นได้รับผลกระทบมาจากหลายปัจจัย เช่น กำลังซื้อลดลง ต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น เป็นต้น แต่บริษัทก็ยังมีแผนที่จะขยายช่องทางการตลาดแบบออนไลน์และการควบคุมต้นทุนทั้งวัตถุดิบและค่าก่อสร้าง เพื่อลดผลกระทบทางลบจากสถานการณ์ดังกล่าวและต่อยอดการเติบโตของบริษัทต่อไป

📊JSP ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = JSP เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Decreasing = JSP เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง
3️⃣Latest Quarter Debt Decreasing = JSP เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินลดลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars