HomeOn RadarsIPO ของ KJL ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2565

IPO ของ KJL ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2565


บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL ดำเนินธุรกิจรับผลิตและจำหน่ายตู้ไฟ รางไฟ และอุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟทุกชนิด เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai
IPO โดดเด่น

KJL ราคาเปิดตัวอย่างโดดเด่นจากราคา IPO ที่ 13.50 บาท สะท้อนถึงผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่มีประสบการณ์มาเกือบ 30 ปี และยังมีผลดำเนินงานโดดเด่น มั่นคงและมั่นใจในกลยุทธ์ที่สร้างโอกาสเติบโตให้กับบริษัท

นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกล่าวเสริมว่า “วันนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญและความภาคภูมิใจของ KJL ที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้สำเร็จ ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การต้อนรับหุ้น KJL อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคนพร้อมมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน”

ในส่วนของทิศทางการดำเนินธุรกิจภายหลังการเข้าจดทะเบียน บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การขยายกำลังการผลิตอีก 15-20% ต่อปี เพื่อรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมไปถึง การใช้ระบบ Automation และหุ่นยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุน ผ่านศูนย์นวัตกรรม KJL Innovation Campus เพื่อต่อยอดธุรกิจในการสร้างรายได้และทำกำไรให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะทำให้รายได้ในปีนี้เติบโตได้ประมาณ 10-15%

เน้นตลาดในประเทศ

บริษัทยังเน้นไปที่การขยายตลาดในประเทศเป็นหลักและมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว เมียนมา และประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจหลักตู้ไฟสวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟอยู่ที่ประมาณ 60-70% และธุรกิจรับจ้างผลิตตู้ไฟรางไฟ 20-30% รวมถึงธุรกิจการติดตั้งอุปกรณ์อีกประมาณ 1-2%

นอกจากนี้ บริษัทได้มีการขยายไลน์การผลิตไปยังงานโลหะ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมและยังเป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรค่อนข้างสูง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 5-10% และในอนาคตก็คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น

นายเกษมสันต์ ระบุว่า “บริษัทนั้นมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเชื่อมั่นว่าหลังการระดมทุน KJL จะมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นและสามารถสร้าง S-Curve ใหม่ๆ ให้กับธุรกิจได้เติบโตแบบก้าวกระโดดและก้าวสู่ระดับสากลในฐานะ “ผู้นำนวัตกรรม ตู้ไฟรางไฟ ขับเคลื่อนไฟฟ้า เพื่ออนาคตคุณ” เพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าของผู้บริโภคที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นในอนาคต”

📊KJL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣JUST IPO = KJL เป็นหุ้นที่พึ่งเข้าจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก โดยเปิดให้ซื้อขายในตลาด mai

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars