HomeUncategorizedFED ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ตามที่ตลาดคาดการณ์ส่วนใหญ่

FED ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ตามที่ตลาดคาดการณ์ส่วนใหญ่

เมื่อคืนที่ผ่านมานี้ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FED ได้ประกาศว่า จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.75% ทำให้ในปัจจุบัน อัตราดอกเบี้ยสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 3.75-4.00%


โดยในปัจจุบัน ความตั้งใจของธนาคารสหรัฐดูเหมือนว่าจะมีเป้าหมายเพื่อจัดการด้านเงินเฟ้อเช่นเดิม ซึ่งระบุว่ายังเป็นเป้าหมายหลักที่ธนาคารกลางสหรัฐใช้เพื่อจัดการเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในตอนนี้


แต่การประกาศปรับเพิ่มนโยบายแบบนี้ กดดันให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง เพราะท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐยังคงแข็งกร้าวต่อเนื่องในการจัดการกับเงินเฟ้อให้ได้ แม้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงขยายตัว จนอาจทำให้เงินเฟ้อสหรัฐยังคงปรับตัวอยู่ในระดับสูงอยู่เช่นเดิมได้


อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารกลางสหรัฐเริ่มแสดงท่าทีว่าอาจปรับลดความร้อนแรงของอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากเรื่องสองปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความกังวลด้านผลกระทบที่เกิดขึ้นกับระบบเศรษฐกิจจากการปรับอัตราดอกเบี้ยที่แข็งกร้าวมากเกินไป ตลอดจนความเชื่อมั่นว่าผลของนโยบายการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายที่ส่งออกไป อาจเพียงพอและสามารถส่งผลให้เงินเฟ้อลดลงได้ในที่สุด


ทั้งนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอาจเป็นไปในทิศทางที่ยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกว่าเงินเฟ้อสหรัฐจะกลับมาอยู่ในเป้าหมายที่ทางธนาคารกลางสหรัฐได้วางไว้ และตลาดหุ้นทั่วโลกเอง ก็อาจได้รับผลกระทบจากทิศทางของนโยบายที่ยังคงขึ้นดอกเบี้ยต่อไปในระยะกลาง


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars