HomeOn RadarsDITTO สนับสนุนธุรกิจสีเขียว ลงทุนกว่า 160 ล้านบาทในธุรกิจคาร์บอนเครดิต

DITTO สนับสนุนธุรกิจสีเขียว ลงทุนกว่า 160 ล้านบาทในธุรกิจคาร์บอนเครดิต


บริษัท ดิทโต้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ อย่างครบวงจร (Document and Data Management Solution) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

🌴DITTO สนใจในธุรกิจคาร์บอนเครดิต

บริษัทเปิดเผยในงาน “BLS Carbon credit Steering toward sustainable growth” ว่า “บริษัทนั้นได้ให้ความสนใจในธุรกิจคาร์บอนเครดิตมาโดยตลอด ล่าสุด บริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือ ได้รับใบอนุญาตให้เข้าไปดูแลรักษาป่าชายเลนที่มีพื้นที่กว่า 11,448.3 ไร่ เป็นเวลา 30 ปี เพื่อใช้ประโยชน์ทางคาร์บอนเครดิต ซึ่งบริษัทจะไปเจรจากับชุมชนในบริเวณที่ได้สิทธิ์สำหรับการปลูกป่า เพื่อจะเข้ามาร่วมลงทุนและช่วยบริหารจัดการซึ่งทางบริษัทตั้งเป้าที่จะปลูกป่าให้ได้ 1 แสนไร่”

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงการดำเนินการในครั้งนี้ว่า “สำหรับดิทโต้ ก่อนที่จะมาโฟกัสด้านเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมนั้นก็มีประสบการณ์ มีความชำนาญด้านเทคโนโลยีอื่นๆ มาพอสมควร โดยบริษัทมีบริษัทย่อยอย่างบริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด ที่มีความเชี่ยวชาญการบริหารจัดการน้ำมาก่อน จึงสนใจในเรื่องการปลูกป่าเพื่อใช้ประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต”

♻️อัดงบกว่า 160 ล้านบาท

ในปัจจุบัน บริษัทมีความพร้อมทั้งบุคลากรและต้นกล้าที่จะนำมาปลูก ซึ่งบริษัทได้เตรียมเงินลงทุนไว้แล้วประมาณ 150 – 160 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับค่าใช้จ่ายสำหรับดูแลรักษาป่าและช่วยสร้างงานให้คนในชุมชนต่อปีที่ 30 – 35 ล้านบาท ได้ ขณะเดียวกันก็กำลังศึกษาวิธีการระดมทุนในรูปแบบอื่น เช่น การออกพันธบัตรหรือโทเค็นต่างๆ โดยเปิดให้ภาคธุรกิจที่ต้องใช้คาร์บอนเครดิตจองล่วงหน้า ถ้าการดำเนินงานในส่วนนี้สำเร็จก็อาจจะไม่ต้องใช้เงินทุนของบริษัทในการลงทุน”

นายฐกร รัตนกมลพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ส่วนในอนาคต เราเชื่อว่าราคาคาร์บอนเครดิตนั้นจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามกระแสทั่วโลกที่เอาจริงกับปัญหาโลกร้อน รวมถึงการที่ประเทศผู้นำเข้าบังคับให้ผู้ส่งออกต้องเสียภาษีตามมาตรการ CBAM ไม่เพียงเท่านั้น เรายังได้ทราบอีกว่า ภายใน 2 ปี ข้างหน้า ประเทศไทยก็จะออกกฎหมายเป็นภาคบังคับเช่นกัน ซึ่งคาร์บอนเครดิตที่ได้จากป่าชายเลนที่เรียกว่า “บลูคาร์บอน” นั้นมีราคาสูงกว่าที่ได้จากแหล่งอื่นๆ”

📊DITTO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = DITTO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Inecreasing = DITTO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = DITTO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars