HomeOn Radarsอาหารสัตว์เลี้ยง ASIAN เติบโตได้ดี ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1.1 หมื่นล้านบาทในปี 2565

อาหารสัตว์เลี้ยง ASIAN เติบโตได้ดี ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1.1 หมื่นล้านบาทในปี 2565

บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่เยือกแข็ง โดยจำหน่ายและส่งออกทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทและผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า


🐶ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงโดดเด่น


บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่าจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้เริ่มเดินเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ทำให้สามารถผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าโดยเฉพาะการรับจ้างผลิตได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทมองว่าการเพิ่มกำลังการผลิตจะช่วยสร้างยอดขายและรายได้ให้กับบริษัทในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และในอนาคตได้เป็นอย่างดี


ในส่วนของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีสัดส่วนกว่า 50% ของรายได้รวมของบริษัทนั้นได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการส่งออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งตลาดหลักอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศแถบยุโรป เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวทำให้บริษัทได้รับกำไรเพิ่มเติมจากอัตราการแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยทดแทนในส่วนของราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้นได้เป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของธุรกิจทูน่า บริษัทยังคงมองเห็นพื้นที่ในการเติบโต แต่ยังคงมีประเด็นในเรื่องของต้นทุนการขนส่งและวัตถุดิบ ซึ่งมีผลกระทบต่อราคาและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า แต่บริษัทก็ยังคาดการณ์ว่ายอดขายของธุรกิจทูน่าในปี 2565 จะเป็นไปตามเป้าหมาย 800 ล้านบาทต่อปี ที่วางไว้


🤑ผลการดำเนินงานในปี 2565

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่ายอดขายของบริษัทในปี 2565 จะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย 11,200 ล้านบาท ที่วางไว้ ซึ่งคิดเป็นการเติบโตประมาณ 19% จากปี 2564


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดว่าจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้จากการขายให้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 9% ต่อปี


📊ASIAN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ ASIAN ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%2️⃣Consistent Dividend = ASIANเป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน 3️⃣Dividend Above Inflation = ASIAN เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars