HomeOn RadarsSONIC ดัน Logistic ต่อ ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20% ในปี 2565

SONIC ดัน Logistic ต่อ ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20% ในปี 2565

บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทยังคงเดินหน้ามองหาโอกาสทั้งด้าน Logistic และ Non-Logistic ซึ่งธุรกิจหลักของบริษัทอย่าง Logistic ก็ยังสามารถเติบโตได้ดี โดยบริษัทมีแผนที่จะเข้าลงทุนเพิ่มในส่วนของ Non-Logistic เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับแหล่งรายได้ของบริษัท ซึ่งในปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการเจรจากับหลายรายบริษัท 

Logistic โดดเด่น

ในส่วนของธุรกิจ Logistic สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะสามารถฟื้นตัวและทำผลงานได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากการดำเนินธุรกิจขนส่งในครึ่งปีหลังนั้นจะมีกิจกรรมหรือการขนส่งต่างๆ มากกว่าช่วงครึ่งปีแรกและบริษัทยังได้แรงสนับสนุนจากอัตราแลกเปลี่ยนของเงินบาทที่ยังคงอ่อนค่า ซึ่งช่วยให้การแลกเงินจากดอลลาร์กลับมาเป็นเงินบาทของบริษัทนั้นได้มูลค่าที่มากขึ้น 

นอกจากนี้ ธุรกิจด้านการปล่อยสินเชื่อสำหรับการเช่าซื้อรถบรรถทุกเพื่อการขนส่งของบริษัทก็ยังสามารถดำเนินการได้ต่อไปเรื่อยๆ โดยบริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในปี 2565 ไว้ที่ 200-300 ล้านบาท แม้ในช่วง 4 เดือนแรกของปีจะยังไม่สามารถปล่อยสินเชื่อได้มากนัก แต่บริษัทเชื่อว่าความต้องการสินเชื่อนั้นจะกลับมาในช่วงครึ่งปีหลังและจะทำให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เ

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะขยายการให้บริการรับฝากตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มเติม ซึ่งในปัจจุบันมียอดใช้บริการกว่า 50% ของจำนวนทั้งหมด โดยบริษัทคาดว่าธุรกิจการให้บริการจะช่วยสร้างความหลากหลายของธุรกิจให้กับบริษัทและยังเป็นการเสริมอัตรากำไรโดยรวมของบริษัทให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือ

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 บริษัทจะพยายามขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นและรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่และกลับมาใช้บริการของบริษัทต่อไป โดยธุรกิจต่างๆ ของบริษัทก็ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปี 2565 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% 

บริษัทคาดทิศทางผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ว่ายังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อจากไตรมาสที่ 1 ที่สามารถสร้างรายได้จากการให้บริการทั้งสิ้น 1,226.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าเท่ากับ 621.86 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 102.81% โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 91.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.22 ล้านบาท หรือ 125.69% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 40.74 ล้านบาท

SONIC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ SONIC ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Underlying of Warrant = SONIC  เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ/ขาย Warrant  

3️⃣NPM Above Avg = SONIC เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars