HomeOn Radarsมิสแกรนด์ฯ ทุ่ม 135 ล้านบาท ซื้อหุ้น Sabuy Technology

มิสแกรนด์ฯ ทุ่ม 135 ล้านบาท ซื้อหุ้น Sabuy Technology

บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศเข้าซื้อหุ้นบริษัท Sabuy Technology จำกัด (มหาชน) จำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 135 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 1.70%

การลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดธุรกิจของมิสแกรนด์ฯ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างขวางของ Sabuy Technology ซึ่งครอบคลุมช่องทางต่างๆ เช่น ตู้ Vending, Direct Sales, Telesales และระบบการเงินต่างๆ

การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีขนาดรายการเกินกว่า 15% แต่ไม่เกิน 50% ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

มิสแกรนด์ฯ จะมีอำนาจในการตัดสินใจการดำเนินงานของ Sabuy Technology และสามารถส่งตัวแทนเข้าเป็นคณะกรรมการได้ 1 ท่าน นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถส่งบุคลากรเข้าดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารของ Sabuy Technology เพื่อบริหารบริษัทให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

คณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบของมิสแกรนด์ฯ เห็นชอบกับการลงทุนครั้งนี้ โดยเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไรให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบของ MGI เห็นว่าการเข้าซื้อหุ้น SABUY เป็นการลงทุนที่เหมาะสมและจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไรให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น

📊 MGI ติดสัญญาณ Radars บนแอปฯ StockRadars

📌 ALL Sector = หุ้น MGIมีค่า P/E ตํ่ากว่าค่าเฉลี่ย P/E ของ Sector ของหุ้นนั้น ๆ

📊 SABUY ติดสัญญาณ Radars บนแอปฯ StockRadars มากมาย เช่น

📌 EPS Regression = หุ้น SABUY มีกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป

📌 Company Buyback = บริษัทซื้อหุ้นคืนภายในระยะเวลา 3 ปี

📌 Revenue Growth 3 Y = หุ้น SABUY มีรายได้ (Revenue) เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน