HomeOn Radarsหลักทรัพย์ ITD ถูกขึ้นเครื่องหมาย CS หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงิน

หลักทรัพย์ ITD ถูกขึ้นเครื่องหมาย CS หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงิน

หลักทรัพย์ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) (ITD) ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 เนื่องจากบริษัทไม่นำส่งงบการเงินประจำปี 2566 ภายในเวลาที่กำหนด ต่อมาบริษัทได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวแล้ว แต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัท

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงยังคงเครื่องหมาย SP ของหลักทรัพย์ ITD ในวันที่ 29 มีนาคม 2567 และจะปลดเครื่องหมาย SP และขึ้นเครื่องหมาย CS (Caution) ในวันทำการถัดไป คือวันที่ 1 เมษายน 2567

การขึ้นเครื่องหมาย CS หมายความว่า ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ของบริษัท ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ลงทุนต้องระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท

นักลงทุนควรศึกษาความเห็นของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทสัญญาณของความไม่แน่นอนทางการเงินหรือปัญหาอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อมูลค่าของหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนควรพิจารณาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ ITD

📊 ITD ติดสัญญาณ Radars บนแอปฯ StockRadars

📌 EPS Regression = หุ้น ITD มีกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป