HomeOn RadarsKEX เปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่ หลัง KLN ขายหุ้น 52%

KEX เปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่ หลัง KLN ขายหุ้น 52%

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับรายงานการจำหน่ายหุ้นของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KEX) โดยบริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (KLN) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เดิม

KLN ได้ขายหุ้น KEX จำนวน 52.0608% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ส่งผลให้ KLN ไม่มีหุ้น KEX เหลืออยู่

ในขณะเดียวกัน มีนักลงทุนรายใหม่หลายรายได้เข้ามาซื้อหุ้น KEX โดยรายใหญ่ที่สุดคือ KERRY PROPERTIES LIMITED ซึ่งได้ซื้อหุ้น 10.8498% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ KEX ประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่งในปี 2566 โดยมีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการเข้ามาของนักลงทุนรายใหม่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของ KEX ในอนาคต้านบาท เพิ่มขึ้น 17.6%

นักวิเคราะห์มองว่าการเข้ามาของผู้ถือหุ้นรายใหม่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของ KEX ในอนาคต โดยเฉพาะในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย

📊 KEX ติดสัญญาณ Radars บนแอปฯ StockRadars มากมาย เช่น

📌 Revenue/Mkt Cap Above Avg = หุ้น KEX มีรายได้(Revenue) หาร มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด(Market Cap) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

📌 Decreasing Revenue 3 Y = บริษัทที่มีรายได้ (Revenue) ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน

📌 Decreasing Net Profit 3 Y = บริษัทที่มีกำไรสุทธิ (Net Profit) ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน