HomeOn RadarsGABLE ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตไม่ต่ำกว่า 5% ทุ่มเงิน 600 ล้านบาท ลุยต่อยอดธุรกิจรับเทรนด์ AI  

GABLE ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตไม่ต่ำกว่า 5% ทุ่มเงิน 600 ล้านบาท ลุยต่อยอดธุรกิจรับเทรนด์ AI  

1️⃣ บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE มีเป้าหมายในการเติบโตรายได้ในปี 2567 ที่ 5-15% และรักษา Gross Profit Margin ที่ระดับ 20-22%

2️⃣ บริษัทมี Backlog ทำสถิติ All Time High ที่ระดับ 4,500-5,500 ล้านบาท

3️⃣ บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินจาก IPO ประมาณ 600 ล้านบาทในการลงทุนและ M&A เพื่อเติบโตทั้งใน Capacity และ Capability เพื่อตอบรับเทรนด์ AI

4️⃣ บริษัทมองเห็นโอกาสในการเติบโตในอนาคตด้วยความต้องการในการสร้าง AI Ready Organization

5️⃣ บริษัทมี Backlog ที่พร้อมรอบรับรายได้ในปีนี้ มากกว่า 2,753 ล้านบาท (คิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของเป้าหมายรายได้ในปีนี้)

6️⃣ กลยุทธ์ในปีนี้มี 3 ส่วน ได้แก่ การนำ Core Business เข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมเรื่อง AI Ready Data และ AI Ready Security, การขยาย Capability ด้วยโอกาสใน Business Application ด้าน Human Capital Management Software (HCM) และ ERP และ การลงทุนในบริษัทที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของบริษัท เพื่อเพิ่มโอกาสและผลตอบแทนที่พอใจ

7️⃣ การลงทุนในปี 2567 จะมุ่งเน้นที่กิจการที่คุ้มค้าและมีโอกาสต่อยอดการเติบโตในอนาคต

8️⃣ บริษัทมี Investment Framework ที่มุ่งเน้น Right Product Right Technology, Win-Win Business Synergy, และ Right Price Right Value ในการลงทุนและ M&A

📊 GABLE ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง

📌 Price Below 5% Dividend = ถ้านักลงทุนซื้อหุ้น GABLE ในราคาปัจจุบัน เงินปันผลที่สมควรได้รับคือ 5%

📌 All Sector = หุ้น GABLE เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

📌 Revenue/Mkt Cap Above Avg = GABLE เป็นหุ้นที่มีรายได้(Revenue) หารด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector เพื่อเปรียบเทียบรายได้กับขนาดของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด