Homeฤดูกาลแห่งการ Layoff! Apple ปรับโครงสร้างองค์กร ปิดทีม AI 121 คนในซานดิเอโก

ฤดูกาลแห่งการ Layoff! Apple ปรับโครงสร้างองค์กร ปิดทีม AI 121 คนในซานดิเอโก

Apple Inc. เตรียมปิดทีมงานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในซานดิเอโก ส่งผลให้พนักงานจำนวนมากเสี่ยงต่อการถูกเลิกจ้าง

🦾 ปิดทีมงานด้าน AI ในซานดิเอโก

กลุ่มที่รู้จักกันในนาม Data Operations Annotations จำนวน 121 คนในซานดิเอโกถูกแจ้งในวันพุธที่ผ่านมาว่า “พวกเขาจะถูกย้ายไปรวมเข้ากับทีมที่ดำเนินงานในส่วนเดียวกันในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส”

ทีม Data Operations Annotations นี้มีสำนักงานอยู่ในเมืองต่างๆ มากมาย เช่น จีน อินเดีย ไอร์แลนด์ และสเปน โดยมีหน้าที่ปรับปรุง Siri ด้วยการฟังคำถามต่อระบบเสียงและวิเคราะห์ว่า Siri ได้ยินและตอบคำถามอย่างถูกต้องหรือไม่

Apple แจ้งพนักงานว่า “พวกเขามีเวลาจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ในการตัดสินใจว่าจะย้ายหรือไม่ มิเช่นนั้น พนักงานจะถูกเลิกจ้างในวันที่ 26 เมษายน 2567”

พนักงานที่ยินดีจะย้ายไปออสตินภายในสิ้นเดือนมิถุนายนจะยังสามารถรักษาตำแหน่งงานไว้ได้ โดย Apple เสนอเงินช่วยเหลือในการย้ายเมืองที่ 7,000 ดอลลาร์ แต่สำหรับผู้ที่เลือกออกจาก Apple บทบาทของพวกเขาที่บริษัทจะยุติลงและจะได้รับเงินชดเชยจำนวน 4 สัปดาห์ พร้อมโบนัสเพิ่มอีกสัปดาห์ต่อปีที่ทำงาน ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังจะได้รับประกันสุขภาพเป็นเวลา 6 เดือนอีกด้วย

🛫 ย้ายทีมไปรวมกันที่ออสติน

สำหรับพนักงานในซานดิเอโก การย้ายครั้งนี้ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์ เนื่องจากบริษัทเพิ่งแจ้งพนักงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า พวกเขาจะถูกย้ายไปยังสำนักงาน Apple แห่งใหม่ภายในเมืองเดียวกันในช่วงปลายเดือนมกราคม โดย Apple ได้แจกกล่องขนย้ายให้พนักงานเพื่อเตรียมย้ายสำนักงานในช่วงต้นเดือนนี้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไป เพราะพวกเขาจะต้องย้ายไปเมืองอื่นแทน

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดบอกกับ Bloomberg ว่า “พนักงานส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบไม่เต็มใจที่จะย้ายไปออสติน”

แหล่งข่าวระบุว่า “การประกาศปิดทีมงานในซานดิเอโกในครั้งนี้ดำเนินการโดย Christine DeFilippo รองผู้อำนวยการฝ่าย AI ของ Apple John Giannandrea”

โฆษกหญิงของ Apple ได้ออกมากล่าวว่า “บริษัทกำลังรวมทีม Data Operations Annotations ในสหรัฐฯ เข้าด้วยกันที่สำนักงานของเราในออสตินซึ่งเป็นที่ตั้งของทีมส่วนใหญ่”

“ทุกคนที่ทำงานอยู่ตอนนี้จะมีโอกาสที่จะทำงานต่อกับ Apple ในออสติน” เธอกล่าวเสริม

📌สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Apple?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​ 35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload

#StockRadarsPLUS #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย