HomeHonda เล็งทุ่ม 14,000 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในแคนาดา

Honda เล็งทุ่ม 14,000 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในแคนาดา

รายงานจาก Nikkei ของญี่ปุ่นระบุว่า “บริษัท Honda Motor Co (HCM) กำลังพิจารณาสร้างโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในแคนาดา ด้วยมูลค่าโครงการสูงถึง 2 ล้านล้านเยน (ประมาณ 13,830 ล้านดอลลาร์) ซึ่งอาจรวมถึงการผลิตแบตเตอรี่ด้วยตัวเองด้วย”

🔋14,000 ล้านดอลลาร์สำหรับโรงงานรถยนต์ไฟฟ้า

“โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของ Honda” รายงานกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานดังกล่าว โดยระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีสิ่งใดที่สามารถเปิดเผยได้

รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมของแคนาดาออกแถลงการณ์ต่อ Reuters ว่า “รายงานเกี่ยวกับแผนการลงทุนขนาดใหญ่ของ Honda ในแคนาดาสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของแรงงานและความแข็งแกร่งของภาคอุตสาหกรรมในประเทศ”

“นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงชื่อเสียงของแคนาดาในฐานะผู้ให้บริการด้านพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้นำ EV ระดับโลก” โฆษกของกระทรวงกล่าว

🚗 Honda ลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

ข้อมูลของบริษัทเผยว่า “ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าคิดเป็นเพียง 0.5% ของยอดขายรถยนต์รวมของ Honda ทั่วโลก ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2.8 ล้านคัน ภายในเก้าเดือนแรกของปี 2566”

รายงานกล่าวอีกว่า “Honda กำลังพิจารณาสถานที่ก่อสร้างโรงงานหลายแห่ง รวมถึงบริเวณใกล้กับโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีอยู่เดิมในรัฐออนแทรีโอ ซึ่งคาดว่าจะตัดสินใจแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ โดยโรงงานแห่งใหม่นี้อาจจะเริ่มดำเนินการผลิตได้เร็วที่สุดในปี 2571”

Honda มีแผนที่จะเริ่มผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือในปี 2569 โดยใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Honda e:Architecture”

ก่อนหน้านี้ในปี 2565 Honda ร่วมมือกับ LG Energy Solution และเลือกโอไฮโอเป็นสถานที่ก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่มูลค่า 4.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในเดือนตุลาคม 2566 Honda และ General Motors ได้ยกเลิกแผนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดร่วมกัน หลังจากที่ได้ร่วมมือกันเป็นเวลาหนึ่งปี ด้วยงบประมาณ 5 พันล้านเหรียญดอลลาร์ เพื่อแข่งขันกับ Tesla ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

📌สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Honda?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload

#StockRadarsPLUS #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย