Homeงดบิน! เครื่องบิน Boeing 737 Max 9 กว่า 170 ลำถูกสั่งงดบิน หลังผู้โดยสารสายการบินอลาสก้าเผยเหตุการณ์ระทึก

งดบิน! เครื่องบิน Boeing 737 Max 9 กว่า 170 ลำถูกสั่งงดบิน หลังผู้โดยสารสายการบินอลาสก้าเผยเหตุการณ์ระทึก

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่ 1282 ของสายการบินอลาสก้าต่างเผชิญกับสถานการณ์อันเลวร้าย เมื่อเกิดช่องโหว่ที่มีขนาดเท่ากับประตูฉุกเฉินปรากฏขึ้นบนตัวเครื่องจนเกิดภาวะสุญญากาศอย่างรวดเร็วในขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังเดินทางจากพอร์ตแลนด์ไปยังออนแทรีโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย

✈️ Boeing 737 Max 9

ตามรายงานของ The Wall Street Journal เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางเมื่อบ่ายวันศุกร์และถูกบังคับให้ลงจอดที่สนามบินนานาชาติพอร์ตแลนด์ภายใน 30 นาทีหลัง

จากการบินขึ้น โดยแรงดูดจากภาวะสุญญากาศได้ดูดมือถือ ตุ๊กตาหมี และเสื้อเชิ้ตของผู้โดยสารขึ้นไป ทำให้หน้ากากออกซิเจนร่วงลงมาจากช่องเก็บเหนือศีรษะ

เครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งอยู่ที่ระดับความสูง 16,000 ฟุต มีผู้โดยสาร 171 คน และลูกเรือ 6 คน อย่างไรก็ตาม ทุกคนรอดชีวิตจากความผิดพลาดอันน่าสะพรึงกลัวนี้

คำบอกเล่าจาก Sreysoar Un ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมลูกชายวัย 12 ปี เล่าถึงประสบการณ์สุดสยองนี้ว่า “เราคิดจริงๆ ว่าเรากำลังจะตาย”

หลังจากลงจอดอย่างปลอดภัย ผู้โดยสารของสายการบินอลาสก้าได้รับการอพยพลงจากเครื่องและตรวจเช็กสุขภาพ ไม่เพียงเท่านั้น ทางสายการบินยืนยันว่าจะทำการสอบสวนเหตุการณ์นี้อย่างละเอียด พร้อมคืนค่าตั๋วและจ่ายค่าชดเชยคนละ 1,500 ดอลลาร์

🛬 ระงับการบิน

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้คณะกรรมการความปลอดภัยการบินสหรัฐฯ เริ่มทำการสอบสวนและแสดงความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของเครื่องบิน Boeing 737 Max 9 ซึ่งผลิตโดย Boeing (BA) และ Spirit AeroSystems (SPR)

เหตุการณ์นี้ทำให้เครื่องบินรุ่นเดียวกันกับที่เกิดเหตุถูกสั่งตรวจสอบอย่างเข้มงวดทั่วประเทศ

เหตุการณ์นี้ยังทำให้ United Airlines(UAL) ตัดสินใจงดบินเครื่องบิน Boeing 737 Max 9 ทุกลำ และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (Federal Aviation Administration) ก็ได้สั่งงดบินเครื่องบินรุ่นเดียวกันนี้กว่า 170 ลำ เพื่อเข้ารับการตรวจสอบ

Price Action: หุ้น BA ลดลง 1.41% เหลือ 225.76 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

📌ต้องการที่จะติดตามการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น Boeing?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​ 35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload

#StockRadarsPLUS #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย