HomeAmazon เพิ่มช่องทางการหารายได้ด้วยการเปิดตัวโฆษณาบน Prime Video

Amazon เพิ่มช่องทางการหารายได้ด้วยการเปิดตัวโฆษณาบน Prime Video

Amazon จะเปิดตัวโฆษณาบน Prime Video ทั่วทั้งแพลตฟอร์มตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2567 เป็นต้นไป โดยผู้ใช้สามารถเลือกระหว่างการจ่ายเพิ่ม 3 ดอลลาร์ต่อเดือนเพื่อหลีกเลี่ยงโฆษณาหรือไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่ต้องรับชมโฆษณาไม่กี่นาทีต่อชั่วโมงระหว่างการสตรีม

💰3 ดอลลาร์

การเปิดตัวโฆษณาบน Prime เกิดขึ้นเพียงหนึ่งปีหลังจากที่ Netflix เปิดตัวแพ็คเกจโฆษณาในราคา 7.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งปัจจุบันดึงดูดผู้ใช้ใหม่ได้กว่า 15 ล้านคน

สิ่งที่น่าประหลาดใจจากแพ็คเกจโฆษณาของ Netflix คือ “โมเดลนี้สามารถสร้างรายได้ต่อผู้ใช้ได้มากกว่าแพ็คเกจแบบพรีเมียมที่ราคาสูงเกิน 20 ดอลลาร์ต่อเดือน” เนื่องจาก Netflix ได้ทั้งรายได้จากการโฆษณาและค่าธรรมเนียมรายเดือน ซึ่งข้อมูลนี้เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ Amazon สนใจที่จะปฏิบัติตามในแนวทางเดียวกัน

“ข้อมูลของ Netflix แสดงให้เห็นว่าแพ็คเกจโฆษณาสามารถสร้างรายได้ได้ดีกว่าแพ็คเกจแบบไม่มีโฆษณา และถ้าเราคาดการณ์ว่า Prime มีผู้ใช้บริการถึง 150 ล้านคน และ 70% เลือกแพ็คเกจโฆษณาที่มีราคาต่ำกว่า บริษัทจะมีรายได้จากโฆษณาเพิ่มขึ้นอีก 3 พันล้านดอลลาร์” Justin Post นักวิเคราะห์ของ Bank of America กล่าว

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเลขรายได้ดังกล่าวอาจเพิ่มขึ้นสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์ เมื่อพิจารณาส่วนแบ่งของผู้ใช้ที่ตัดสินใจจ่ายเพิ่มอีก 3 ดอลลาร์ต่อเดือนเพื่อหลีกเลี่ยงการรับชมโฆษณา

📦 แนวโน้มในอนาคตของ Amazon

Bank of America เผยในบันทึกประจำวันพุธว่า “การเปิดตัวโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Prime Video ของ Amazon ในเร็วๆ นี้ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มผลกำไรและช่วยผลักดันราคาหุ้นของยักษ์ใหญ่ด้าน E-commerce ในปี 2567” โดยธนาคารแห่งนี้ยังคงให้คำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับหุ้นของ Amazon และคาดการณ์ราคาเป้าหมายที่ 168 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น Upside ที่ 12% สำหรับราคาหุ้น

“เราเชื่อว่าอัตรากำไรของธุรกิจค้าปลีกในอเมริกาเหนือของ Amazon ยังคงมีโอกาสเติบโตอย่างมาก โดยมีศักยภาพสูงสุดที่ 7% ตามข้อมูลของ Amazon และประมาณการด้านโฆษณาของเรา ซึ่งสูงกว่าประมาณการของวอลล์สตรีทที่ 5.7% ในปี 2568” Post กล่าวเสริม

📌สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Amazon?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload