HomeTesla จะพุ่งแตะ 350 ดอลลาร์ ในปี 2567? นักวิเคราะห์มองว่ามูลค่าของหุ้น Tesla ในปีหน้าจะทะลุล้านล้านดอลลาร์

Tesla จะพุ่งแตะ 350 ดอลลาร์ ในปี 2567? นักวิเคราะห์มองว่ามูลค่าของหุ้น Tesla ในปีหน้าจะทะลุล้านล้านดอลลาร์

🚗 350 ดอลลาร์ ในปี 2567

1️⃣ เป้าหมายของราคาหุ้น Tesla (TSLA) ได้รับการปรับเพิ่มขึ้น แม้ว่าหุ้นจะยังคงอยู่ในช่วง Sideways และกำลังตามหาโมเมนตัมดีๆ เพื่อทะลุกรอบการซื้อขายในปัจจุบัน

2️⃣ นักวิเคราะห์ Daniel Ives จาก Wedbush ให้คะแนน “Outperform” สำหรับหุ้น Tesla และปรับราคาเป้าหมายจาก 310 ดอลลาร์ เป็น 350 ดอลลาร์ โดย Ives มองว่าความเชื่อมั่นต่อหุ้น Tesla มาจากมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นเกี่ยวกับการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและการคงอยู่ของอัตรากำไรในปี 2567 ไม่เพียงเท่านั้น เขายังคาดการณ์ว่า Tesla จะกลับมามีมูลค่าตลาดแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปีหน้า 

3️⃣ มูลค่าตลาดสูงสุดของ Tesla อยู่ที่ 1.24 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2565 และลดลงอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกโดยรวมถดถอย

4️⃣ Ives กล่าวว่า “ปัจจัยลบที่ตลาดมองต่อ Tesla ในปี 2566 คือความต้องการที่ลดลงและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แต่ Elon Musk ได้ตัดราคาทั่วโลก ซึ่งส่งผลให้ยอดขายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.8 ล้านคันในปี 2566”

5️⃣ นอกจากนี้ Tesla ยัง “ฝ่าพายุแห่งความท้าทายในจีนได้ดี” โดย Ives คาดว่ายอดขายของ Tesla ในไตรมาสที่ 4 ในจีนจะทำสถิติใหม่ เห็นได้จากการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ในจีนในช่วงที่ผ่านมาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ Tesla มีแนวโน้มที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในประเทศจีน

🚙 Tesla จะยังสามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่นในอนาคต

1️⃣ สำหรับปี 2567 Ives ประเมินว่า ยอดขายรถยนต์จะเติบโต 25-30% ปีต่อปี ซึ่งจะทำให้ยอดขายอยู่ที่ประมาณ 2.2-2.3 ล้านคัน เนื่องจากยอดขายของ Model Y ในจีนและยุโรปที่อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับยอดขาย

2️⃣ Ives กล่าวว่า “แม้ว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าโดยรวมทั่วโลกจะลดลงอย่างชัดเจน แต่เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่ง Tesla จะเป็นผู้นำของตลาด โดยเราคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 ประมาณ 20% ของรถยนต์จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า”

3️⃣ อีกปัจจัยที่ส่งผลดีต่อ Tesla คือการชะลอการเปลี่ยนแปลงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าของ General Motors และ Ford โดยมีข่าวลือว่า Ford จะลดการผลิต F-150 Lightning ซึ่งกระบวนการนี้อาจจะเริ่มต้นในปี 2567

4️⃣ Ives คาดว่า Tesla จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ภายใน 6-9 เดือนข้างหน้า

5️⃣ ในอนาคต Ives มองว่าอัตรากำไรจะคงที่ โดยตัวเลขจะเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันและอัตรากำไรของรถยนต์จะกลับมาอยู่เหนือ 20% ในปี 2567

6️⃣ Ives ยังชี้ให้เห็นปัจจัยการเติบโตอีกประการหนึ่ง คือ “แพคเกจ Full-Self-Driving (FSD)” ซึ่งคาดว่าจะก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้ โดยเขายังคาดการณ์ว่าความสามารถ FSD ของบริษัทจะยังคงได้รับความนิยมในตลาด แม้จะมีข้อกังวลด้านความปลอดภัย

7️⃣ Ives กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของ Tesla ตอนนี้คือการสร้างรายได้จากเครือข่าย Supercharger ด้วยแบตเตอรี่ และ AI/FSD ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของ Tesla”

8️⃣ ”เราเปรียบเทียบ Tesla กับ Apple ในช่วงปี 2551/2552 ในขณะที่ Apple เริ่มสร้างรายได้จากบริการและระบบนิเวศน์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในขณะนั้นตลาดยังมองไม่เห็นภาพรวมที่กว้างไกล”

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Tesla? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload