Homeหุ้น Coinbase พุ่งแรง! แซงหน้ายักษ์ใหญ่คริปโทฯอย่าง Bitcoin และ Ethereum ในปี 2566

หุ้น Coinbase พุ่งแรง! แซงหน้ายักษ์ใหญ่คริปโทฯอย่าง Bitcoin และ Ethereum ในปี 2566

ขณะที่ปี 2566 ใกล้จะสิ้นสุด หุ้นของ Coinbase Global Inc. (COIN) กำลังทำผลงานดีกว่าตลาดโดยรวม โดยราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปพร้อมๆ กับแนวโน้มขาขึ้นของตลาดสกุลเงินดิจิทัล

หุ้น COIN พุ่งแรงกว่า Bitcoin และ Ethereum

1️⃣ หุ้น Coinbase เพิ่มขึ้นมากกว่า 381% ตลอดปี 2566 ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 และ 2 อย่าง Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้น 161% และ 81% ตามลำดับ

2️⃣ ARK Invest ของ Cathie Wood ได้ลดสัดส่วนการถือครอง COIN ในเดือนธันวาคม โดยล่าสุด ARK ขายหุ้น Coinbase ออกไป 34,261 หุ้น ผ่าน ARK Innovation ETF (ARKK) และ ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) มูลค่าประมาณ 5.5 ล้านดอลลาร์

3️⃣ในขณะเดียวกัน Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase ก็ได้ขายหุ้น COIN ออกไป 97,836 หุ้น มูลค่า 13.2 ล้านดอลลาร์ ในกลางเดือนธันวาคม

ปี 2566 คือปีที่ดีของ Coinbase

4️⃣ สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ของ Coinbase บริษัทกล่าวว่า “ท่ามกลางสภาวะความผันผวนที่ต่ำที่สุดในรอบหลายปี เรายังคงยินดีกับผลประกอบการทางการเงินของเรา”

5️⃣ รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 14% เป็น 674 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 โดย Alesia Haas หัวหน้าฝ่ายการเงินกล่าวในการรายงานผลประกอบการว่า “เรายังคงทดลองปรับเปลี่ยนรูปแบบการกำหนดราคาและการเปลี่ยนแปลงราคานี้อาจส่งผลต่อผลประกอบการในไตรมาสต่อๆ ไป”

6️⃣ ในกลางเดือนธันวาคม Coinbase ประกาศว่าจะเริ่มเสนอตัวเลือกการเทรดคริปโทฯ แบบสปอตนอกสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจไปสู่ระดับโลก

7️⃣ ไม่เพียงเท่านั้น ฝ่ายจัดการสินทรัพย์ของ Coinbase กำลังมองหาการนำสินทรัพย์ TradFi (Traditional Finance) มาใช้งานบนบล็อกเชนผ่านแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Project Diamond”

8️⃣ Coinbase ร่วมมือกับ PayPal สำหรับการให้บริการผู้ใช้งานในเยอรมนีและสหราชอาณาจักรในปลายเดือนสิงหาคม ทำให้สามารถซื้อและถอนเงินดิจิทัลผ่านบัญชี PayPal ได้

9️⃣ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงอยู่ในระหว่างการต่อสู้ในด้านคดีความกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เนื่องจากบริษัทถูกฟ้องร้องว่าดำเนินธุรกิจ Crypto securities exchange, Broker และ Clearing agency ที่ไม่ได้รับอนุญาต

Price Action: หุ้นของ Coinbase ปิดที่ 167.18 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.43% ในวันพุธที่ผ่านมา

📌สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Coinbase?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload