HomeFedEx รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2567: หุ้น FedEx ได้รับผลกระทบหลังจากบริษัทประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ที่อ่อนแอ

FedEx รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2567: หุ้น FedEx ได้รับผลกระทบหลังจากบริษัทประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ที่อ่อนแอ

FedEx Corporation (FDX) เป็นบริษัทขนส่งพัสดุและโลจิสติกส์ระดับโลกที่ให้บริการขนส่งพัสดุด่วน ขนส่งสินค้าทางอากาศ ขนส่งสินค้าทางบก ขนส่งสินค้าทางทะเล และบริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ได้ออกมารายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2567 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือไฮไลท์สำคัญของผลประกอบการในไตรมาสนี้

📦 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ของ FedEx

1️⃣ บริษัทรายงานรายรับที่ 2.22 หมื่นล้านดอลลาร์ ในไตรมาสนี้ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ 2.239 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือลดลง 2.69% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

2️⃣ กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 3.99 ดอลลาร์ต่อหุ้น ต่ำกว่าคาดการณ์ที่ 4.19 ดอลลาร์ หรือลดลง 25.47% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

3️⃣ รายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 1.28 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8.5% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทระบุว่าเป็นผลจากการปรับใช้โปรแกรม DRIVE และการเน้นย้ำเรื่องคุณภาพของการบริการและรายได้

4️⃣ รายรับสุทธิอยู่ที่ 0.90 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13.5% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

“FedEx ได้สร้างผลงานที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยการเติบโตของกำไรจากการดำเนินงานและอัตรากำไรเป็นเวลา 2 ไตรมาสติดต่อกัน แม้รายได้จะลดลง แต่นี่เป็นหลักฐานชัดเจนถึงความก้าวหน้าในการปรับเปลี่ยนของเรา ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความต้องการที่ไม่แน่นอน” Raj Subramaniam ประธานและ CEO ของ FedEx กล่าว

Subramaniam เน้นย้ำ “เรากำลังปรับปรุงเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคู่กับการส่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าตลอดช่วงวันหยุดด้วยเครือข่าย Ground ที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรม ผมเชื่อมั่นในกลยุทธ์ของเราที่จะสร้างเครือข่ายทั่วโลกให้มีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ และชาญฉลาดมากขึ้น”

📊 แนวโน้มในอนาคตของ FedEx

บริษัทคาดการณ์กำไรต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้วระหว่าง 17.00 – 18.50 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 18.25 ดอลลาร์ นอกจากนี้ บริษัทได้คาดการณ์ค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนอยู่ที่ 5.7 พันล้านดอลลาร์

💸 Price Action: หุ้น FDX ลดลงเพิ่มเติมอีก 9.79% เหลือ 252.60 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายนอกเวลาทำการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

📌สนใจที่จะลงทุนในหุ้น FedEx?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload