Homeนี่คือ 2 ประเด็นใหญ่ของหุ้น Nvidia ที่นักลงทุนต้องจับตามอง

นี่คือ 2 ประเด็นใหญ่ของหุ้น Nvidia ที่นักลงทุนต้องจับตามอง

หุ้นของ Nvidia (NVDA) สร้างกำไรมหาศาลในปีนี้ สะท้อนให้เห็นผ่านราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 200% จากการเป็นผู้ผลิตชิปสำหรับการใช้งานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเป็นผู้รับผลประโยชน์ที่สำคัญจากการเติบโตของอุตสาหกรรม AI ซึ่งส่งผลให้หุ้นของ Nvidia มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การเติบโตแบบก้าวกระโดดของ Nvidia ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทนั้นดูเหมือนจะไม่ใช่หุ้นที่มีราคาที่ดีในการลงทุน นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่า “แม้บริษัทจะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งแต่การเพิ่มขึ้นในด้านมูลค่าของหุ้น Nvidia นั้นกลับชะลอลงในสัปดาห์ล่าสุด”

🇨🇳 ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงคือการที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาจำกัดประเภทของชิปที่บริษัทสามารถขายให้กับจีนได้

ข้อจำกัดใหม่นี้เป็นปัญหาสำหรับ Nvidia เนื่องจากจีนเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ เนื่องจากรายได้ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ Nvidia รายงานในไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2567 (สิ้นสุด ณ วันที่ 29 ตุลาคม) มูลค่ามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 22%) มาจากจีน ไม่เพียงเท่านั้น ยอดขายในจีนยังคิดเป็น 19% ของยอดขายสูงสุดในไตรมาสที่ 3 ของ Nvidia อีกด้วย

แม้ว่าธุรกิจของ Nvidia จะเฟื่องฟูและเติบโตได้อย่างโดดเด่น แต่นักลงทุนก็ไม่ควรมองข้ามความเสี่ยงที่เกิดจากความตึงเครียดของสหรัฐอเมริกาและจีนในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม Nvidia คาดการณ์ว่ายอดขายโดยรวมในไตรมาสที่ 4 จะสูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 231% เมื่อเทียบเป็นรายปี สิ่งที่น่าสนใจคือ Nvidia คาดการณ์ว่าการเติบโตในภูมิภาคอื่นๆ ของโลกจะสามารถชดเชยยอดขายที่ลดลงในจีนได้

📈 การเติบโตในอนาคตของ Nvidia

ราคาหุ้นของ Nvidia เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปีนี้จนสามารถขึ้นไปทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้สำเร็จ ทำให้นักลงทุนไม่เพียงแต่คำนึงถึงการเติบโตในอนาคตเท่านั้น แต่ยังคาดหวังความสมบูรณ์แบบในการดำเนินธุรกิจของผู้ผลิตชิปอีกด้วย

แม้ว่าคำแนะนำของ Nvidia สำหรับไตรมาสที่ 4 จะน่าประทับใจ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในจีนก็ชี้ให้เห็นว่าทุกอย่างนั้นไม่ได้ดำเนินไปอย่างราบรื่นอย่างที่คิเ และอัตราการเติบโตของบริษัทอาจถูกชะลอตัวลงเนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

ไม่เพียงเท่านั้น หุ้นของ Nvidia ยังมีอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ที่มากกว่า 115 เท่า ซึ่งถือว่าสูงมากและแสดงให้เห็นถึงความคาดหวังของนักลงทุนที่มีต่ออนาคตของบริษัท

ดังนั้น นักลงทุนจึงต้องตัดสินใจให้รอบคอบก่อนที่จะลงทุนในหุ้นของ Nvidia เพราะราคาในปัจจุบันดูเหมือนจะไม่ใช่จุดที่ดีนักในการเริ่มต้นลงทุน แม้ว่าบริษัทจะมีศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งก็ตาม

📌 แต่ถ้ายังสนใจที่จะลงทุนในหุ้น Nvidia?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​ 35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload