HomeAmazon กําลังทดลองใช้ Humanoid Robot ในคลังสินค้าของบริษัทในสหรัฐอเมริกา 

Amazon กําลังทดลองใช้ Humanoid Robot ในคลังสินค้าของบริษัทในสหรัฐอเมริกา 

Amazon.com Inc (AMZN) กำลังดำเนินการทดลองใช้ Humanoid Robot (หุ่นยนต์ที่ออกแบบขึ้นมาโดยมีพื้นฐานมาจากร่างกายมนุษย์) ในคลังสินค้าในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในความพยายามด้านระบบอัตโนมัติของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่รายนี้

บริษัทระบุว่าเป้าหมายคือ “เพื่อให้พนักงานมีอิสระในการส่งมอบบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า”

🦾 Humanoid Robot

การทดลองนี้เกี่ยวข้องกับการทดสอบหุ่นยนต์ตัวใหม่ชื่อ Digit ซึ่งออกแบบให้มีแขนและขาที่สามารถเคลื่อนย้าย จับ และจัดการสิ่งของได้คล้ายกับมนุษย์

Amazon ได้เพิ่มการใช้หุ่นยนต์ในระบบงานในปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการในการลดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น โดยประกาศทดลองใช้แขนกลขนาดใหญ่ที่สามารถจับของได้และในปัจจุบันก็ทดลองใช้หุ่นยนต์ที่มีขาและเพื่อเคลื่อนย้ายสินค้าในคลังและเริ่มใช้โดรนส่งพัสดุใน 2 รัฐของสหรัฐอเมริกาแล้ว

ในปัจจุบัน บริษัทเทคโนโลยีระบุว่ามีหุ่นยนต์กว่า 750,000 ตัว ที่กำลังทํางานร่วมกับพนักงานที่เป็นมนุษย์ โดยหุ่นยนต์เหล่านั้นจะถูกใช้เพื่อจัดการกับ “งานที่ต้องทำซ้ำๆ”

การทดลองในปัจจุบันจะมุ่งเน้นไปที่การประเมินความสามารถของ Digit ในการทำงานอย่างปลอดภัยร่วมกันกับพนักงานที่เป็นมนุษย์

🤖 การทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์

แม้ Amazon จะเน้นย้ำถึงลักษณะการทำงานร่วมกันของระบบหุ่นยนต์กับพนักงานที่เป็นมนุษย์ แต่สหภาพแรงงานกลับแสดงความกังวล โดยระบุว่า Amazon ปฏิบัติต่อพนักงานเหมือนหุ่นยนต์มาหลายปีแล้ว ซึ่งการทำเช่นนั้นจะนำไปสู่การตกงาน

“ระบบอัตโนมัติของ Amazon คือ จุดเริ่มต้นของการตกงาน เราได้เห็นงานหลายร้อยตำแหน่งหายไปในศูนย์กระจายสินค้า” Stuart Richards เจ้าหน้าที่ของสหภาพแรงงาน GMB ของสหราชอาณาจักรกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทตอบโต้ด้วยการเน้นย้ำถึงการสร้างงานใหม่นับแสนตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงตำแหน่งงานใหม่กว่า 700 ตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน

Tye Brady หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Amazon Robotics กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวที่เมืองซีแอตเทิลว่า “ผู้คนไม่สามารถถูกแทนที่ได้” และปฏิเสธข้อสันนิษฐานที่ว่าบริษัทจะใช้คลังสินค้าแบบอัตโนมัติโดยสมบูรณ์แบบในอนาคต

📌สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Amazon.com?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload