HomeCisco Systems รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567: รายรับที่ 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์ กำไรต่อหุ้นทะยานขึ้น 29% ก้าวกระโดดด้วย AI และ...

Cisco Systems รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567: รายรับที่ 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์ กำไรต่อหุ้นทะยานขึ้น 29% ก้าวกระโดดด้วย AI และ Cloud ที่ขับเคลื่อนการเติบโต

Cisco Systems Inc (CSCO) บริษัทผู้พัฒนา ผลิต และจำหน่ายฮาร์ดแวร์เครือข่าย ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์โทรคมนาคม แอปพลิเคชันที่ทันสมัย และบริการและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ ได้ออกมารายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือไฮไลท์สำคัญของผลประกอบการในไตรมาสนี้

 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ของ Cisco Systems

1️⃣ บริษัทรายงานรายได้ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี

2️⃣ กำไรต่อหุ้น (EPS) อยู่ที่ 1.11 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบเป็นรายปี

3️⃣ รายได้จากซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีรายได้จากการสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

4️⃣ รายได้จาก ARR อยู่ที่ 2.45 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดย ARR ของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น 10%

5️⃣ รายได้จาด RPO อยู่ที่ 3.48 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

6️⃣ อัตรากำไรขั้นต้น GAAP เพิ่มขึ้นเป็น 65.2% และแบบ non-GAAP เป็น 67.1%

7️⃣ รายได้จากการดำเนินงาน GAAP อยู่ที่ 4.3 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 21% ในขณะที่ รายได้จากการดำเนินงานแบบ non-GAAP อยู่ที่ 5.4 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24%

Chuck Robbins CEO ของบริษัทระบุว่า “ไตรมาสที่ 1 ที่แข็งแกร่งที่สุดของเราในด้านรายได้และผลกำไรเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงนวัตกรรมและการเติบโตของ Cisco ในด้าน AI, Security และ Cloud กลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงของเรากำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น และเราพร้อมที่จะคว้าโอกาสใหม่ๆ ที่เทคโนโลยีเหล่านี้นำเสนอ” 

 แนวโน้มในอนาคตของ Cisco Systems

สำหรับไตรมาสที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 บริษัทคาดว่ารายได้จะอยู่ระหว่าง 1.26-1.28 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย EPS แบบ non-GAAP จะอยู่ที่ 0.82-0.84 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ในส่วนของผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2567 บริษัทคาดการณ์รายได้อยู่ที่ 5.38-5.50 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย EPS แบบ non-GAAP จะอยู่ที่ 3.87-3.93 ดอลลาร์ต่อหุ้น

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Cisco Systems? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​ 35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload