HomeArm Holdings ผู้ผลิตชิประดับโลกรายงานผลประกอบการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ IPO

Arm Holdings ผู้ผลิตชิประดับโลกรายงานผลประกอบการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ IPO

Arm Holdings Plc (ARM) เผยแพร่รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 หลังตลาดปิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยได้รายงานผลการดำเนินงานเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ IPO ในเดือนกันยายน 2566

💻 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2566 ของ Arm Holdings

1️⃣ บริษัทรายงานรายได้ที่ 806 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 6.30 ร้อยล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วและสูงกว่าการคาดการณ์ที่ 745 ล้านดอลลาร์

2️⃣ กำไรต่อหุ้น (EPS) ในไตรมาสนี้อยู่ที่ 0.36 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 0.17 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปีที่แล้วและสูงกว่าการคาดการณ์ที่ 0.26 ดอลลาร์ต่อหุ้น

3️⃣ รายรับจากค่าลิขสิทธิ์ (Arm royalty) อยู่ที่ 418 ล้านดอลลาร์ ลดลง 5% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 

4️⃣ ยอดขายลิขสิทธิ์ (Arm licensing) อยู่ที่ 388 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 106% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น Rene Haas CEO ของ Arm Rene Haas กล่าวว่า “หลังจากการ IPO ที่ประสบความสำเร็จของเรา Arm ก็เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะบริษัทมหาชน โดยทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความสำเร็จของธุรกิจที่หลากหลายของเรา”

“รายได้จากการอนุญาตให้ใช้สิทธิ (Licensing) เพิ่มขึ้นกว่า 106% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากความต้องการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้กระตุ้นการลงทุนให้เพิ่มขึ้นในทุกอุตสาหกรรม รายได้จากค่าลิขสิทธิ์ของเราได้รับประโยชน์จากการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในด้านยานยนต์และการประมวลผลแบบคลาวด์ เนื่องจากเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Armv9 มีประสิทธิภาพและการใช้พลังงานที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งสามารถเจาะในทุกตลาดที่มีการใช้ AI เป็นสิ่งขับเคลื่อน”  

📊 แนวโน้มในอนาคตของ Arm Holdings

Arm Holdings ได้ออกคำแนะนำสำหรับไตรมาสที่ 3 โดยคาดว่ากำไรต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้วอยู่ที่ 0.21-0.28 ดอลลาร์ต่อหุ้น และรายได้ระหว่าง 720-800 ล้านดอลลาร์

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทคาดว่ารายได้ต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้วทั้งปี 2567 จะอยู่ที่ 1-1.10 ดอลลาร์ต่อหุ้น และรายได้ทั้งปีอยู่ที่ 2.96-3.08 พันล้านดอลลาร์

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Arm Holdings? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload