HomeQualcomm รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2566: รายได้และกำไรต่อหุ้นดีกว่าที่คาดการณ์ CEO ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้าน AI และ Mobile computing

Qualcomm รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2566: รายได้และกำไรต่อหุ้นดีกว่าที่คาดการณ์ CEO ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้าน AI และ Mobile computing

QUALCOMM Incorporated (QCOM) รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือไฮไลท์สำคัญของผลประกอบการในไตรมาสนี้

💻 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2566 ของ Qualcomm

1️⃣ บริษัทรายงานรายได้ที่ 8.631 พันล้านดอลลาร์ ดีกว่าการประมาณการที่ 8.5 พันล้านดอลลาร์ แต่ลดลง 24% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

2️⃣ กำไรต่อหุ้น (EPS) อยู่ที่ 2.02 ดอลลาร์ต่อหุ้น ดีกว่าการประมาณการที่ 1.92 ดอลลาร์ต่อหุ้น แต่ลดลงจาก 3.13 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปี 2565 ซึ่งสะท้อนถึงการลดลง 35% เมื่อเทียบเป็นรายปี

3️⃣ บริษัทมีรายรับจากกลุ่ม QCT ที่ 7.374 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 26% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยรายรับของ QCT ประกอบด้วย 535 ล้านดอลลาร์จากกลุ่มธุรกิจยานยนต์, 5.46 พันล้านดอลลาร์จากกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์มือถือ และ 1.38 พันล้านดอลลาร์จากกลุ่มธุรกิจ IoT

4️⃣ บริษัทมีรายรับจากกลุ่ม QTL ที่ 1.262 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 12% เมื่อเทียบเป็นรายปี

5️⃣ บริษัทได้ซื้อคืนหุ้น 400 ล้านดอลลาร์ และจ่ายเงินปันผล 893 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสดังกล่าว

📊 แนวโน้มในอนาคตของ Qualcomm

บริษัทคาดการณ์รายรับในไตรมาสแรกของปี 2567 ที่ 9.1-9.9 พันล้านดอลลาร์ และกำไรต่อหุ้นในไตรมาสแรกที่ 2.25 ถึง 2.45 ดอลลาร์ต่อหุ้น

“ในขณะที่เรากำลังจะเข้าสู่ปีงบประมาณ 2567 เราพอใจกับแผนงานและการดำเนินการด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีในธุรกิจของเรา” Cristiano Amon ซีอีโอของ Qualcomm กล่าว

“การประกาศ Snapdragon Summit ครั้งล่าสุดของเราตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของเรา โดยทำให้ Qualcomm เป็นผู้นำในด้าน On-device generative AI และ ​Mobile computing”

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Qualcomm? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload