HomeUncategorizedก้าวที่สำคัญของ Microsoft: การเปิดตัวชิป AI และการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard

ก้าวที่สำคัญของ Microsoft: การเปิดตัวชิป AI และการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard

Microsoft Corporation (MSFT) กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ทั้งในอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเกม โดยการพัฒนาล่าสุดเน้นย้ำถึงการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของบริษัทเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางเทคโนโลยีและขยายขอบเขตการดำเนินงานในตลาด

Microsoft เตรียมเปิดตัวชิป AI

Microsoft กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะเปิดตัวชิป AI ตัวแรกในการประชุมนักพัฒนาประจำปีในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

การพัฒนาในครั้งนี้ถือเป็นขั้นตอนเชิงกลยุทธ์ในการลดการพึ่งพานวัตกรรมจาก Nvidia (NVDA) และเสริมความสามารถด้าน AI ให้กับบริษัท โดยชิปที่อยู่ระหว่างการพัฒนามาหลายปีมีจุดประสงค์เพื่อใช้ในเซิร์ฟเวอร์ของ Data Center และขับเคลื่อนฟีเจอร์ AI ในแอปพลิเคชันของ Microsoft

ด้วยการพัฒนานี้ Microsoft จะเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ลงทุนในชิป AI ร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Amazon และ Google 

นอกจากนี้ OpenAI ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft ก็มีรายงานว่ากำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้างชิป AI ของตัวเองอีกด้วย

การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft

นอกเหนือจากการเปิดชิป AI ของตนเอง Microsoft กำลังดำเนินการเพื่อสรุปการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกม มูลค่า 6.9 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 โดยบริษัทอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับการต่อต้านการผูกขาดของสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ขยายกำหนดเวลาไปจนถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานของสหราชอาณาจักร โดยหน่วยงานกำกับการต่อต้านการผูกขาดได้ให้การอนุมัติเบื้องต้นหลังจาก Activision ตกลงที่จะขายสิทธิ์การสตรีมให้กับ Ubisoft Entertainment

หากการซื้อกิจการครั้งนี้ประสบความสำเร็จจะถือเป็นข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเกม โดยจะเป็นการรวมกันของ Microsoft ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดคอนโซลเข้ากับเกมชื่อดังของ Activision เช่น “Call of Duty” และ “World of Warcraft” 

การพัฒนาเหล่านี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Microsoft ในด้านนวัตกรรมและการเติบโต โดยบริษัทยังคงลงทุนเชิงกลยุทธ์และร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก 

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Microsoft?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload