HomeUncategorizedการเดิมพันกับ AI Voice Translation ของ Spotify อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับวงการ Podcast

การเดิมพันกับ AI Voice Translation ของ Spotify อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับวงการ Podcast

นับตั้งแต่ปี 2562 บริษัทสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Spotify (SPOT) ได้ทุ่มเงินเพื่อเริ่มต้นในวงการ Posdcast ด้วยความหวังว่าจะเพิ่มความหลากหลายให้กับธุรกิจการลงทุนเหล่านี้ครอบคลุมถึงการซื้อสตูดิโอสำหรับการผลิต Posdcast การลงทุนสำหรับรายการพิเศษหรือแม้แต่การซื้อแพลตฟอร์มสำหรับการเผยแพร่ Posdcast เช่น Megaphone และ Anchor เพื่อเพิ่มรายได้จากการโฆษณา

อย่างไรก็ตาม การลงทุนใน Posdcast ของ Spotify ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักลงทุนมากมาย เนื่องจากกลยุทธ์ของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและอัตรากำไรขั้นต้นยังคงติดลบในแผนกโฆษณา

แม้ว่าผลลัพธ์จะออกมาไม่สดใส แต่บริษัทก็ยังคงเชื่อว่ายังมีโอกาสมากมายในอุตสาหกรรม Posdcast และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Spotify ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมากในระยะยาว

หากประสบความสำเร็จ เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้ Spotify สามารถเพิ่มจำนวนผู้ฟัง Posdcast ได้อย่างรวดเร็ว

🤖 AI Voice Translation

ในการแถลงข่าวจาก Spotify บริษัทระบุว่าได้พัฒนาเครื่องมือในการแปลง Posdcast เป็นภาษาต่างๆ หลายภาษา ในขณะที่ยังสามารถ “รักษาลักษณะและคำพูดที่โดดเด่นของผู้พูด” ไว้อย่างครบถ้วน

บริษัทประกาศว่ากำลังใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อทดสอบการแปลเสียงสำหรับ Posdcast ที่ได้รับความนิยม 3 ตอน จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาสเปน ได้แก่ 

📌 Lex Fridman Podcast – “Interview with Yuval Noah Harari”

📌 Armchair Expert – “Kristen Bell, by the grace of god, returns” 

📌 The Diary of a CEO with Steven Bartlett – “Interview with Dr. Mindy Pelz”

บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวเวอร์ชันภาษาฝรั่งเศสและเยอรมันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งบริษัทจะประเมินว่าจะลงทุนในโครงการต่อไปหรือไม่ โดยพิจารณาจากผลตอบรับจากโครงการนำร่องนี้

🗣️ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ

ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของ Spotify คือลาตินอเมริกาและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ในทางตรงกันข้าม ประมาณ 60% ของรายการ Posdcast ทั่วโลกถูกผลิตออกมาเป็นภาษาอังกฤษ

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 300 ล้านคน ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก การขจัดหรือลดอุปสรรคทางภาษาจะช่วยเจาะกลุ่มผู้ฟัง Posdcast ใหม่ๆ ได้อีกมาก สิ่งนี้จะไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อ Posdcast ดั้งเดิมและพิเศษของ Spotify เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยผลักดันการโฆษณาได้อีกด้วย

ด้วย Spotify Audience Network ผู้ลงโฆษณาทุกขนาดจะสามารถเรียกใช้แคมเปญที่กำหนดเป้าหมายผู้ชมแบบเฉพาะเจาะจงได้ ซึ่งหมายความว่าแทนที่จะเซ็นสัญญากับรายการ Posdcast รายการเดียว ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ฟังตามลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล เช่น อายุ, เพศ, สัญชาติหรือสถานที่ ได้ตามที่ต้องการ 

หากกลุ่มผู้ฟังเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้นและ Spotify ก็จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้อย่างแน่นอน

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Spotify?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload