HomeUncategorizedนักวิเคราะห์ยังมองบวกในหุ้น ChargePoint จากกระแสการใช้งานรถไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น

นักวิเคราะห์ยังมองบวกในหุ้น ChargePoint จากกระแสการใช้งานรถไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น

Robert Jamieson นักวิเคราะห์ของ UBS ได้ออกมาวิเคราะห์เกี่ยวกับ ChargePoint บริษัทที่ให้บริการด้านสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle Charging Station) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

🔋 ChargePoint คืออะไร?

1️⃣ ChargePoint เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบสาธารณะ ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

2️⃣ ChargePoint มีเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสถานีชาร์จมากกว่า 250,000 แห่งใน 40 ประเทศทั่วโลก สถานีชาร์จของ ChargePoint มีทั้งแบบเร็วและแบบช้า ซึ่งรองรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อ

3️⃣ ChargePoint ให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบสาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน ChargePoint ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานีชาร์จใกล้ตัว จองสถานีชาร์จและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

4️⃣ นอกจากนี้ ChargePoint ยังให้บริการเช่าสถานีชาร์จสำหรับองค์กรและธุรกิจ ช่วยให้องค์กรและธุรกิจสามารถติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

🚙 ChargePoint ยังมีพื้นที่ให้เติบโต

Jamieson มองว่า ChargePoint ยังเป็นหุ้นที่อยู่ในเทรนด์การใช้รถไฟฟ้าที่กำลังมาแรง โดยให้แนะนำ “ซื้อ” และปรับราคาเป้าหมาย 9 ดอลลาร์ 

นักวิเคราะห์หลายรายปรับคำแนะนำและราคาเป้าหมายของ ChargePoint ในเดือนนี้ตามผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัท โดยราคาเป้าหมายล่าสุดของ ChargePoint อยู่ระหว่าง 7-17 ดอลลาร์ ไม่เพียงเท่านั้น บริษัท 18 แห่งให้อันดับเครดิตเป็นบวกในหุ้นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและอีก 4 แห่งให้อันดับเครดิตเป็นกลาง 

UBS เน้นย้ำถึงเหตุผลสำคัญสามประการที่ทำให้มีมุมมองเชิงบวก ได้แก่ ความโดดเด่นอย่างมากของ CHPT ในเครื่องชาร์จระดับ 2 (L2) ในอเมริกาเหนือ  ฐานลูกค้าที่สนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของพวกเขา และความคาดหวังที่จะบรรลุจุดคุ้มทุน EBITDA ภายในไตรมาสที่สี่ทางการเงินปี 2568

UBS คาดการณ์ว่ารายได้และ EBITDA ในปีงบประมาณ 2569 จะสูงกว่าการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์ ซึ่งบ่งชี้ถึงศักยภาพในการปรับเปลี่ยนมูลค่าของหุ้น

นอกจากนี้ UBS ยังคาดการณ์ว่าความต้องการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแนวโน้มการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ ซึ่งจะช่วยให้อัตรากำไรจากการดำเนินงานของ CHPT นั้นดีขึ้น

Price Action: หุ้น CHPT เพิ่มขึ้น 3.72% มาปิดที่ 5.02 ดอลลาร์ ในการซื้อขายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น ChargePoint? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload