HomeUncategorizedOpenAI มีแผนที่จะขายหุ้นให้กับนักลงทุน ซึ่งอาจทำให้มูลค่าของบริษัทสูงถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์!

OpenAI มีแผนที่จะขายหุ้นให้กับนักลงทุน ซึ่งอาจทำให้มูลค่าของบริษัทสูงถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์!

มีรายงานว่าบริษัทที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง OpenAI กำลังหารือเกี่ยวกับการขายหุ้นให้กับนักลงทุน ซึ่งอาจทำให้มูลค่าของบริษัทสูงถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์และเพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าจากการประเมินมูลค่าในช่วงต้นปี

OpenAI วางแผนที่จะขายหุ้น

การขายหุ้นในครั้งนี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้พนักงานของ OpenAI สามารถขายหุ้นที่มีอยู่ของตนเองได้ แทนที่จะให้บริษัทออกหุ้นใหม่เพื่อดึงดูดเงินทุนเพิ่มเติม โดยตัวแทนจาก OpenAI ได้เริ่มเสนอข้อตกลงต่างๆ เกี่ยวกับการขายหุ้นให้กับนักลงทุนแล้ว

การขายหุ้นจะทำให้มูลค่าของบริษัทสูงถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงความสำคัญและมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยี AI เนื่องจาก OpenAI ยังคงมีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องและจะกลายเป็นแบบอย่างให้กับบริษัทคู่แข่ง ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานในอุตสาหกรรม AI ได้เป็นอย่างดี

ผู้นำในอุตสาหกรรม AI

OpenAI ยังมีแผนที่จะกวาดรายได้เพิ่มอีกหลายพันล้านดอลลาร์ภายในปี 2567 อีกด้วย โดยโมเดลในการหารายได้หลักของ OpenAI เกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้เพื่อเข้าถึง ChatGPT เวอร์ชันพรีเมียม และการให้สิทธิ์ใช้งาน Large Language Model (LLM) ของ AI Bot ให้กับธุรกิจต่างๆ

ตามรายงานจาก The Wall Street Journal บริษัทด้าน AI สามารถสร้างรายได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับบริษัท Microsoft Corp. (MSFT) ซึ่งถือหุ้น 49% ในสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ หากการขายหุ้นในครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดี ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft ซึ่งถือหุ้นใน OpenAI ก็จะได้รับประโยชน์จากความสำเร็จในครั้งนี้ไปด้วย

Price Action: แม้จะมีข่าวนี้ แต่หุ้น MSFT ก็ลดลง 1.7% มาปิดที่ 312.14 ดอลลาร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการขาดทุนติดต่อกันเป็นวันที่สาม ไม่เพียงเท่านั้น เดือนกันยายนยังเป็นเดือนที่ท้าทายที่สุดของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในปี 2566 โดยหุ้นของ Microsoft นั้นลดลงกว่า 4.8% ภายในเดือนนี้

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Microsoft? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload