HomeUncategorizedMastercard ร่วมมือกับ Mercedes-Benz เปิดตัวการชำระเงินด้วยลายนิ้วมือภายในรถยนต์

Mastercard ร่วมมือกับ Mercedes-Benz เปิดตัวการชำระเงินด้วยลายนิ้วมือภายในรถยนต์

Mercedes-Benz กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่รวมแพลตฟอร์ม Secure Card on File for commerce ของ Mastercard (MA) เข้ากับรถยนต์โดยตรง ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ถึงการเข้ารหัสข้อมูลธุรกรรมโดยใช้รหัสลับที่กำหนดโดยเฉพาะเพื่อปกป้องข้อมูลการชำระเงินที่มีความละเอียดอ่อน ทำให้คุณสามารถชำระเงินสำหรับสิ่งต่างๆ จากรถยนต์ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

🤝🏻 การร่วมมือกับ Mastercard เพื่อการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย

Mercedes-Benz ก้าวไปอีกขั้นในการยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้กับลูกค้าด้วยการนำเสนอคุณสมบัติขั้นสูงที่จะกำจัดวิธีการใช้ PIN หรือโทรศัพท์ของคุณเพื่อชำระเงินออกไป  

วิธีการใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเริ่มกระบวนการเติมเชื้อเพลิงและชำระเงินแบบดิจิทัลได้ผ่านระบบจดจำลายนิ้วมือของยานพาหนะ ซึ่งเป็นวิธีการชำระเงินที่ง่ายและปลอดภัย

บริการชำระเงินในรถยนต์นี้เรียกว่า “Mercedes pay+” ซึ่งจะเปลี่ยนรถยนต์ให้เป็นอุปกรณ์การชำระเงินที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้ชำระค่าบริการได้ในสถานีบริการที่ร่วมรายการ

🤞🏻 ใช้ลายนิ้วมือในการชำระเงิน

ด้วยการใช้เซนเซอร์ลายนิ้วมือภายในระบบ MBUX ผู้ขับขี่จึงสามารถดำเนินการขั้นตอนทั้งหมดให้เสร็จสิ้นได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งในปัจจุบัน บริการนี้สามารถใช้งานและเข้ากันได้กับบัตรเดบิตและบัตรเครดิต Mastercard ในรถยนต์รุ่นปัจจุบันของ Mercedes-Benz

การพัฒนาในครั้งนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญ เนื่องจากการอนุมัติการชำระเงินด้วยลายนิ้วมือที่ปั๊มน้ำมันถือเป็นแอปพลิเคชันแรกของการชำระเงินในรถยนต์ ณ จุดขาย 

Franz Reiner ประธานคณะกรรมการ Mercedes-Benz Mobility AG เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการทำให้ชีวิตของลูกค้าง่ายขึ้น โดยกล่าวว่า “ด้วย Mercedes pay+ เรากำลังทำให้ชีวิตประจำวันของลูกค้าง่ายขึ้น”

“จากนี้ไป พวกเขาสามารถชำระค่าน้ำมันได้โดยตรงจากบนรถโดยใช้ลายนิ้วมือ ซึ่งง่ายดาย ปลอดภัยและสะดวกสบาย” Reiner กล่าว

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าของ Mastercard และ Mercedes-Benz ในประเทศไทยคงต้องรอกันไปก่อน เนื่องจากบริการนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและเปิดให้ใช้งานภายในประเทศเยอรมนีเท่านั้น

Price Action: หุ้น MA เพิ่มขึ้น 0.067% มาปิดที่ 402.49 ดอลลาร์ในวันจันทร์

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Mastercard? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload