HomeUncategorizedFedEx ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567: รายรับพลาดเป้าไปเล็กน้อย, EPS ดีกว่าที่คาด อนาคตที่สดใสของ AI

FedEx ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567: รายรับพลาดเป้าไปเล็กน้อย, EPS ดีกว่าที่คาด อนาคตที่สดใสของ AI

หุ้นของ FedEx (FDX) พุ่งขึ้นในช่วงเปิดตลาดในวันพฤหัสบดี หลังจากที่บริการจัดส่งพัสดุทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในการประกาศผลประกอบการครั้งล่าสุด และนี่คือไฮไลท์สำคัญ

💶 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ของ FedEx

1️⃣ บริษัทรายงานกำไรต่อหุ้นที่ 4.55 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์จาก FactSet ที่ 3.71 ดอลลาร์ต่อหุ้น 

2️⃣ บริษัทรายงานรายรับที่ 2.17 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ 2.174 หมื่นล้านดอลลาร์ 

3️⃣ บริษัทรายงานรายได้จากการดำเนินงานที่ 1.59 พันล้านดอลลาร์

4️⃣ บริษัทมีรายได้สุทธิที่ 1.16 พันล้านดอลลาร์

“เราเริ่มต้นปีงบประมาณ 2567 ด้วยแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง ในขณะที่การดำเนินการเปลี่ยนแปลงระดับโลกของเราเกิดขึ้นและขับเคลื่อนให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้น” Raj Subramaniam ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FedEx Corp. กล่าว

“FedEx Ground มีไตรมาสที่โดดเด่น ซึ่งเมื่อรวมกับรายได้ที่ดีขึ้นของ FedEx Express และการควบคุมค่าใช้จ่ายทั่วทั้งองค์กร ส่งผลให้ผลการดำเนินงานทางการเงินโดยรวมของเราดีเกินคาด FedEx จึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สามารถทำกำไรได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็กลายเป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น”

FedEx Ground มีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 59% ในไตรมาสนี้ เนื่องจากการควบคุมต้นทุนและประสิทธิภาพการผลิตที่ดียิ่งขึ้น โดยรายได้จากการดำเนินงานของ FedEx Express เพิ่มขึ้น 18% ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากการลดจำนวนเที่ยวบิน การจัดพนักงานให้สอดคล้องกับปริมาณงานและจำนวนการส่งมอบที่เปลี่ยนแปลงไปในสหรัฐอเมริกา ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานของบริษัทในส่วนของ FedEx Freight ลดลง 26% เนื่องจากค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงและการจัดส่งที่ลดลง ไม่เพียงเท่านั้น FedEx Freight ยังได้ปิดสถานีปลายทาง 29 แห่งตามแผนในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

🏆 การคาดการณ์เกี่ยวกับหุ้นของ FedEx 

สำหรับปีงบประมาณ 2567 FedEx คาดการณ์ว่ารายได้ที่ปรับปรุงแล้วจะอยู่ระหว่าง 17-18.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น ไม่รวมผลกระทบของการปรับบัญชีแผนการเกษียณอายุ ซึ่งก่อนหน้านี้ FedEx คาดว่าจะปรับเป้ากำไรเป็น 16.50-18.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น

นักวิเคราะห์จาก FactSet คาดว่ากำไรต่อหุ้นทั้งปีที่ปรับปรุงแล้วจะเพิ่มขึ้น 18.2% เป็น 17.68 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในขณะที่รายรับลดลง 0.7% มาอยู่ที่ 89.56 พันล้านดอลลาร์

FedEx วางแผนที่จะใช้เงินจำนวน 5.7 พันล้านดอลลาร์ภายในปีนี้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน การปรับปรุงยานพาหนะและสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทันสมัยและเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายและระบบอัตโนมัติ โปรแกรมนี้คาดว่าจะช่วยลดต้นทุนได้ถึง 1.8 พันล้านดอลลาร์ต่อปีอย่างถาวร

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น FedEx? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload