HomeUncategorizedหุ้นของ Instacart เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเปิดตัว แต่ทำไม Josh Brown ถึงบอกว่านักลงทุนควรขายตั้งแต่ตอนนี้?

หุ้นของ Instacart เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเปิดตัว แต่ทำไม Josh Brown ถึงบอกว่านักลงทุนควรขายตั้งแต่ตอนนี้?

Maplebear Inc (CART) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Instacart เปิดตัวสู่สาธารณะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักลงทุน 

🏆 CART เพิ่มขึ้นกว่า 40%

Instacart กำหนดราคา IPO ไว้ที่ 30 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นค่าสูงที่สุดของช่วงที่คาดไว้ โดยแพลตฟอร์มจัดส่งของชำออนไลน์ได้เพิ่มช่วงที่เสนอสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จาก 26-28 ดอลลาร์ต่อหุ้น เป็นช่วงใหม่ที่ 28-30 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นการประเมินมูลค่าสูงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ 

หุ้นเปิดซื้อขายในวันอังคารที่ 42 ดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคา IPO ประมาณ 40%

Instacart รอที่จะเปิดตัวสู่สาธารณะมาระยะหนึ่งแล้ว โดยบริษัทมีมูลค่าสูงถึง 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนครั้งล่าสุด หลังจากที่ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งได้รับแรงหนุนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 590% ในปี 2563

🧑🏻‍💻 ควรขายตอนที่ยังมีโอกาส

Josh Brown ที่ปรึกษาทางการเงินจาก Ritholtz Wealth Management เชื่อว่านักลงทุนของ Instacart น่าจะฉลาดพอที่จะขายหุ้นในขณะที่ราคายังไม่ร่วงลงมา

“ถ้าคุณโชคดีพอที่จะเข้าร่วม IPO … ฉันจะทำกำไร” Brown กล่าวเมื่อบ่ายวันอังคารในรายการ “Fast Money Halftime Report” ของ CNBC

“คนส่วนใหญ่ที่สนใจในหุ้นนี้ไม่ได้อ่านแบบฟอร์ม S-1* แต่ฉันอ่าน — บริษัทจะปล่อยให้พนักงานขายหุ้นได้มากถึง 35% ทันทีในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เพราะนี่เป็นสิ่งที่รอคอยมานานแล้ว”

Brown คาดว่าจะมีแรงกดดันในการขายอย่างมากในระยะสั้น และเมื่อหุ้นพุ่งสูงขึ้นในช่วงเปิดตัว มันจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการทำกำไร 

Price Action: หุ้น CART เพิ่มขึ้น 12.33% จากราคา IPO มาปิดที่ 33.70 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

*แบบฟอร์ม S-1 คือ เอกสารที่แสดงถึงข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของบริษัท ผู้จัดการ การดำเนินธุรกิจ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังรวมถึงงบการเงินที่ตรวจสอบโดยนักบัญชีอิสระ ตลอดจนรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนหุ้นที่เสนอขายและผู้รับประกันการเสนอขายหุ้น

📌 สนใจที่จะลงทุนในหุ้น Instacart? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload