HomeUncategorizedRay Dalio ออกโรงเตือนเกี่ยวกับ “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่

Ray Dalio ออกโรงเตือนเกี่ยวกับ “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่

Ray Dalio มหาเศรษฐีพันล้านกล่าวว่า “นักลงทุนหน้าใหม่ควรมีพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ยังคงอยู่”

ต้องกระจายความเสี่ยง

“ฉันต้องการกระจายความเสี่ยง เพราะสิ่งที่ฉันไม่รู้นั้นมากกว่าสิ่งที่ฉันรู้” Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates หนึ่งในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกล่าว

“การกระจายความเสี่ยงสามารถลดความเสี่ยงในการลงทุนของคุณได้อย่างมีนัยสำคัญ หากคุณรู้ว่าต้องทำอย่างไรให้ดี” เขากล่าวในการประชุมสุดยอด Milken Institute Asia ที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“โปรดใส่ใจกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (Great disruption) ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะโลกจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงภายในห้าปี และมันจะแตกต่างออกไปอย่างมากทุกปี” เขาอธิบาย

วิวัฒนาการของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์เช่นกัน แต่ Dalio กล่าวว่า “เขาแนะนำให้นักลงทุนทุ่มเงินในบริษัทที่นำเทคโนโลยีใหม่นี้มาใช้ ไม่ใช่บริษัทที่จะสร้างมันขึ้นมา”

“ฉันไม่จำเป็นต้องเลือกผู้ที่กำลังสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ฉันจำเป็นต้องเลือกผู้ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” Dalio เน้นย้ำ

เอเชียคือภูมิภาคที่น่าตื่นเต้น

Dalio กล่าวกับผู้ฟังที่การประชุมในสิงคโปร์ว่านครรัฐแห่งนี้เป็น “สถานที่ที่พิเศษมากในภูมิภาคที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง”

“ภูมิทัศน์โลกกำลังเปลี่ยนแปลง ระเบียบโลกกำลังเปลี่ยนแปลง และด้วยการที่สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางที่สำคัญในภูมิภาคอยู่แล้ว ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม”

เมื่อถูกถามถึงจำนวนสำนักงานครอบครัว (Family Office) ที่เพิ่มมากขึ้นในสิงคโปร์ Dalio ได้เล่าถึงข้อควรพิจารณาที่ใหญ่ที่สุด 3 ประการที่ควรทำเมื่อต้องเลือกประเทศที่จะลงทุน

“ประเทศจำเป็นต้องมีงบกำไรขาดทุนและงบดุลที่ดี และมีสภาพแวดล้อมที่มีความสงบสุขที่ผู้คนกำลังทำงานร่วมกันเพื่อทำให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น” เขากล่าว 

“ด้านที่ประเทศดำเนินการเมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างประเทศก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเช่นกัน” เขากล่าวเสริม

เขาเน้นย้ำว่าข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดที่นักลงทุนทำคือ”การเชื่อว่าตลาดที่ประสบผลสำเร็จคือการลงทุนที่ดี แทนที่จะเป็นการลงทุนที่มีราคาแพงมากขึ้น”

📌 สนใจที่จะกระจายความเสี่ยงในการลงทุน? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload