HomeUncategorizedArm ตั้งราคาหุ้น IPO ที่ 51 ดอลลาร์ เตรียมเปิดให้ซื้อขายใน Nasdaq คืนวันพฤหัสบดีนี้

Arm ตั้งราคาหุ้น IPO ที่ 51 ดอลลาร์ เตรียมเปิดให้ซื้อขายใน Nasdaq คืนวันพฤหัสบดีนี้

Arm Holdings บริษัทออกแบบชิปที่สนับสนุนเทคโนโลยีให้กับบริษัทชั้นนำอย่าง Apple และ Nvidia กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่อาจจะผลักดันให้มูลค่าของบริษัทพุ่งสูงกว่า 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์ 

🚀 IPO ครั้งสำคัญ

Arm และบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังอย่าง SoftBank (SFTBF) ได้ตั้งราคา IPO ไว้ที่ 51 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยการซื้อขายคาดว่าจะเริ่มในวันพฤหัสบดี 14 กันยายน 2566 ที่ตลาด Nasdaq ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ “ARM”

การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้คาดว่าจะทำให้ SoftBank ที่กำลังเสนอขายหุ้น 9.4% ของ Arm สามารถระดมทุนได้สูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์

ในตอนแรก SoftBank คาดหวังว่า Arm จะมีมูลค่าบริษัทสูงถึง 7 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังนั้นก็ต้องลดลงเนื่องจากความกังวลของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากผลกำไรของบริษัทที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ และความตึงเครียดกับจีนในด้านเทคโนโลยีซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อ Arm ในอนาคต

การเสนอขายหุ้น IPO อยู่ภายใต้การรับประกันโดยกลุ่มธนาคาร 28 แห่ง เช่น Goldman Sachs, JPMorgan และ BofA Securities โดยคำสั่งซื้อหุ้นถูกปิดเร็วกว่าที่วางแผนไว้หนึ่งวันเนื่องจากมีความต้องการสูงมากจากทั้งนักลงทุนสถาบันและรายย่อย 

💰 บริษัทชั้นนำเข้าร่วม IPO ในครั้งนี้

บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อย่าง Apple (AAPL), Google (GOOGL), Nvidia (NVDA), Samsung, Intel และ TSMC คาดว่าจะซื้อหุ้น Arm มูลค่า 735 ล้านดอลลาร์ในราคา IPO

โรดโชว์สำหรับการเสนอขายหุ้น IPO เริ่มต้นขึ้นที่บัลติมอร์ โดยเน้นบทบาทของผู้จัดการสินทรัพย์ T. Rowe Price (TROW) ในการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งสำคัญ 

“บริษัทมีพื้นที่ที่จะเติบโตนอกเหนือจากธุรกิจสมาร์ทโฟนและต้องการที่จะออกแบบชิปเพิ่มเติมสำหรับศูนย์ข้อมูลและแอปพลิเคชันด้าน AI โดยคาดว่าตลาดรวมสำหรับการออกแบบชิปจะมีมูลค่าประมาณ 2.5 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2568”  เจ้าหน้าที่ของ Arm กล่าวในการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้นในสหรัฐอเมริกา? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload