HomeUncategorizedการเปิดตัว iPhone 15 ไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนและหุ้นของ Apple ยังคง Bearish ต่อไป

การเปิดตัว iPhone 15 ไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนและหุ้นของ Apple ยังคง Bearish ต่อไป

หลังจากที่ Apple Inc. (AAPL) จัดงาน Wonderlust Event 2023 ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม นักลงทุนจำนวนมากต่างคาดหวังว่าจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงของหุ้นของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี แต่ความเป็นจริงกลับไม่เป็นอย่างนั้น 

ราคาของหุ้น AAPL ตอบสนองต่อเหตุการณ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple อย่างไร?

การมีส่วนร่วมของนักลงทุนในหุ้นที่มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในครั้งนี้นั้นน้อยเกินไปและเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจที่เมื่อตรวจสอบกราฟระหว่างวันในกรอบเวลา 5 นาที จะเห็นได้ชัดว่าราคาของหุ้นนั้นลดลงอย่างรุนแรง สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าตลาดไม่ได้ประทับใจกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในช่วงแรก

ราคาหุ้นร่วงลงมาที่แนวรับ 174.8 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของวัน ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่ Apple เปิดเผยราคาของ iPhone 15 Pro รุ่นใหม่

แม้จะดีดตัวช่วงสั้นๆ ขึ้นมาที่ 176.75 ดอลลาร์ แต่หุ้นก็ต้องเจอกับแรงกดดันในการขายอีกครั้งและในที่สุดก็กลับไปสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 174.82 ดอลลาร์ 

การวิเคราะห์ปริมาณการซื้อขายระหว่างวันระบุว่า “ระดับราคา 176.92 ดอลลาร์ เป็นระดับราคาที่มีปริมาณการซื้อขายรายวันสูงสุดของหุ้น AAPL”

สิ่งที่น่าสนใจคือ “ระดับราคา 176.92 ดอลลาร์นี้สอดคล้องกับราคาของหุ้น Apple ที่มีการซื้อขายในช่วงแรกของงาน Apple Wonderlust Event ซึ่งบ่งชี้ว่าระดับดังกล่าวสามารถใช้เป็นแนวต้านที่สำคัญได้ในอนาคต”

170 ดอลลาร์ คือแนวรับที่สำคัญ 

ราคาหุ้นของ Apple พยายามที่จะฝ่าแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 21 วัน ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 180 ดอลลาร์ ระดับแนวต้านนี้เป็นเหมือนอุปสรรคใหญ่ของหุ้นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ เนื่องจากหุ้น AAPL พยายามขึ้นไปทดสอบถึงสามครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านนี้ไปได้

ดังนั้น แนวโน้มในระยะสั้นของหุ้น AAPL ยังคงเป็นขาลง เนื่องจากราคายังคงเคลื่อนที่อยู่ใต้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 21 วัน และเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ไม่เพียงเท่านั้น ค่า RSI ก็ยังคงอยู่ในโซนค่าลงเช่นเดียวกัน

แนวรับที่ 170 ดอลลาร์ถือเป็นแนวรับที่สำคัญสำหรับหุ้นของ Apple นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับระดับ Fibonacci retracement ที่ 38.2% ระหว่างราคาสูงสุดและต่ำสุดในปี 2566

Price Action: หุ้น AAPL ลดลง 1.71% สู่ระดับ 176.30 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Apple? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload