HomeUncategorizedOracle ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่1: รายรับเพิ่มขึ้น, EPS ดีกว่าที่คาดการณ์ และอนาคตที่สดใสของ AI

Oracle ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่1: รายรับเพิ่มขึ้น, EPS ดีกว่าที่คาดการณ์ และอนาคตที่สดใสของ AI

Oracle Corp (ORCL) บริษัทซอฟต์แวร์ได้ออกมารายงานผลประกอบการไตรมาสแรกหลังการซื้อขายในวันจันทร์ที่ผ่านมาและนี่คือไฮไลท์ที่สำคัญ

💵ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ของ Oracle

1️⃣ บริษัทรายงานรายรับในไตรมาสแรกที่ 12.45 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ต่ำกว่าการประมาณการที่ 12.47 พันล้านดอลลาร์

2️⃣ บริษัทรายงานกำไรต่อหุ้น (Non-GAAP EPS) ในไตรมาสแรกที่ 1.19 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าประมาณการที่ 1.15 ดอลลาร์ต่อหุ้น

3️⃣ บริษัทมีรายรับจากธุรกิจคลาวด์ 4.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยบริษัทมีรายรับจาก Cloud Application คิดเป็น 3.1 พันล้านดอลลาร์จากรายรับทั้งหมด และเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีรายรับจาก Cloud Infrastructure คิดเป็น 1.5 พันล้านดอลลาร์จากรายรับทั้งหมด และเพิ่มขึ้น 66% เมื่อเทียบเป็นรายปี

4️⃣ บริษัทมีกระแสเงินสดอิสระในไตรมาสแรกอยู่ที่ 5.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบเป็นรายปี

Safra Catz ซีอีโอของ Oracle ระบุว่า “รายได้ของ Oracle ในธุรกิจ Cloud Infrastructure เพิ่มขึ้น 66% ในไตรมาสที่ 1 ซึ่งมากกว่าคู่แข่งด้าน Cloud Infrastructure แบบ Hyperscale ของเรามาก”

“รายได้จาก Oracle Cloud Service และใบอนุญาตคิดเป็น 77% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท” Catz กล่าว

Catz กล่าวเสริม “แหล่งรายได้ที่เกิดขึ้นซ้ำซึ่งสามารถคาดการณ์ได้และทำกำไรได้สูง เมื่อรวมกับวินัยในการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรต่อหุ้นแบบ non-GAAP เพิ่มขึ้น 16% กระแสเงินสดอิสระเพิ่มขึ้น 21% และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานอยู่ที่ 7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1”

AI จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น

“Generative AI เป็นเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ใหม่ที่สำคัญที่สุดหรือไม่? อาจจะ!” Larry Ellison ประธานและ CTO ของ Oracle กล่าว

Ellison กล่าวว่า “บริษัทที่พัฒนาด้าน AI ได้ลงนามในสัญญามูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ Gen2 Cloud ของ Oracle”

“มูลค่าของสัญญานั่นเพิ่มเป็นสองเท่าจากที่เราตกลงกันไว้เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 4 บริษัทเทคโนโลยี AI ที่ใหญ่ที่สุดและสตาร์ทอัพ AI ชั้นนำยังคงขยายธุรกิจของพวกเขาไปกับ Oracle ด้วยเหตุผลง่ายๆ ข้อเดียว นั่นคือ RDMA ของ Oracle ที่เชื่อมต่อกับ NVIDIA Supercluster ซึ่งทำให้สามารถฝึก AI model ได้เร็วกว่าเดิมถึงสองเท่าและเสียค่าใช้จ่ายลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับระบบคลาวด์อื่นๆ” Ellison เสริม

Price Action: หุ้น ORCL ลดลง 9.23% สู่ระดับ 115.01 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อขายนอกเวลาทำการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Oracle?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน
เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload
#StockRadarPLUS #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย