HomeUncategorizedDaniel Zhang อดีตประธานของ Alibaba ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของกลุ่มธุรกิจคลาวด์

Daniel Zhang อดีตประธานของ Alibaba ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของกลุ่มธุรกิจคลาวด์

Daniel Zhang อดีตประธานของ Alibaba Group Holding ลาออกจากตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มธุรกิจคลาวด์ของบริษัทเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Daniel Zhang ลาออกจากตำแหน่ง

“Eddie Wu ผู้ร่วมก่อตั้ง Alibaba (BABA) จะเข้าดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าในกลุ่มธุรกิจคลาวด์หลังจากการจากไปของ Zhang” โฆษกของ Alibaba กล่าวในแถลงการณ์

Wu และ Joe Tsai ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ร่วมก่อตั้ง Jack Ma จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก Zhang อย่างเป็นทางการในฐานะ CEO และประธานของ Alibaba Group ตามลำดับ เพื่อให้เสร็จสิ้นการปรับโครงสร้างผู้นำที่ได้ประกาศไว้เมื่อเดือนมิถุนายน

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนกำลังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยจะแยกออกเป็นธุรกิจ 6 แห่งที่แยกจากกันอย่างอิสระ เนื่องจากบริษัทพยายามที่จะทำให้การดำเนินธุรกิจนั้นคล่องตัวมากขึ้นและพยายามทำให้ธุรกิจ E-commerce กลับมาเติบโตอีกครั้งท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง

“Zhang อาสาลาออกจากกลุ่มธุรกิจคลาวด์และจะเข้าไปรับหน้าที่ดูแลกองทุนเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีและการลงทุนของ Alibaba ” Tsai กล่าวในจดหมายที่ส่งถึงพนักงานของ Alibaba เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Tsai กล่าวเสริมอีกว่า “บริษัทวางแผนที่จะลงทุนด้วยจำนวนเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ในกองทุนนี้”

Zhang อดีตที่ปรึกษาทางการเงินของ PricewaterhouseCoopers เข้าร่วมกับ Alibaba ในปี 2550 เพื่อเป็นหัวหน้าด้านการเงินและการดำเนินงานของตลาดหลักของ Taobao-Alibaba และกลายเป็นประธานบริษัทในปี 2562 เมื่อ Jack Ma ก้าวลงจากตำแหน่ง

Price Action: หุ้น BABA เพิ่มขึ้น 0.09% มาอยู่ที่ 90.05 ดอลลาร์ ในการซื้อขายเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะลงทุนในธุรกิจ BABA? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload