HomeUncategorizedห้ามใช้ iPhone! ประเทศจีนออกคำสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้ผลิตภัณฑ์จาก Apple และอุปกรณ์แบรนด์ต่างประเทศอื่นๆ ในการทำงาน

ห้ามใช้ iPhone! ประเทศจีนออกคำสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้ผลิตภัณฑ์จาก Apple และอุปกรณ์แบรนด์ต่างประเทศอื่นๆ ในการทำงาน

จีนกำลังออกคำสั่งห้ามการใช้ iPhone ของ Apple Inc. (AAPL) และอุปกรณ์แบรนด์ต่างประเทศอื่นๆ ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานที่มีความละเอียดอ่อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ

ก่อนหน้านี้จีนได้มีการออกข้อจำกัดในการใช้งาน PC/Laptop แบรนด์ต่างประเทศสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกในการจำกัดการใช้งานอุปกรณ์จาก Apple อย่างเป็นทางการ

ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้ iPhone

Wamsi Mohan และ Joseph Leeman นักวิเคราะห์ของ Bank of America กล่าวว่า “จีนถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา โดยยอดขายจากประเทศจีนจะอยู่ที่ 40-50 ล้านเครื่อง หรือประมาณ 20% ของจำนวน iPhone ที่ขายทั้งหมดในปี 2565”

“หากมีการบังคับใช้ข้อห้ามนี้จริง อาจส่งผลให้ยอดขาย iPhone ของบริษัทลดลง 5-10 ล้านเครื่อง ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี” นักวิเคราะห์กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับ Apple 

ตามข้อมูลจาก Bank of America ระบุว่า “ยอดขาย iPhone ที่ลดลงทุกๆ 1 ล้านเครื่อง อาจจะส่งผลให้กำไรต่อหุ้นของ Apple ลดลงที่ 0.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น” 

ดังนั้น หากการสั่งห้ามใช้งานเกิดขึ้นจริง Apple จะสูญเสียยอดขายจำนวน 30 ล้านเครื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้กำไรต่อหุ้นของบริษัทลดลงถึง 0.34 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ไม่เพียงเท่านั้น หาก Huawei สามารถแย่งชิงยอดขายจำนวน 10 ล้านเครื่องจาก Apple ในประเทศจีนไปได้ อาจจะส่งผลให้กำไรต่อหุ้นของ Apple ในปี 2567 ลดลงถึง 11 เปอร์เซ็นต์

Price Action: หุ้น AAPL ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง 2.92% มาอยู่ที่ 177.56 ดอลลาร์ ในการซื้อ/ขายเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากร่วงลงกว่า 3.6% ในวันพุธที่ผ่านมา

📌 ยังคงเชื่อมั่นและสนใจที่จะลงทุนในหุ้น Apple? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload