HomeUncategorizedC3.ai ร่วงแรง! แม้จะมีการเปิดตัว Generative AI ใหม่และผลประกอบการไตรมาสแรกจะดีกว่าที่คาดการณ์

C3.ai ร่วงแรง! แม้จะมีการเปิดตัว Generative AI ใหม่และผลประกอบการไตรมาสแรกจะดีกว่าที่คาดการณ์

C3.Ai Inc (AI) บริษัทเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญด้าน AI สำหรับการใช้งานในระดับองค์กรได้ออกมารายงานผลประกอบการประจำไตรมาสแรกในวันพุธที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือไฮไลท์สำคัญ 

💶 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ของ C3.Ai Inc

1️⃣ บริษัทรายงานรายรับที่ 72.362 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการประมาณการที่ 71.56 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 10.8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

2️⃣ บริษัทรายงานผลขาดทุนต่อหุ้นที่ 0.09 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขาดทุน 0.17 ดอลลาร์ต่อหุ้น

3️⃣ บริษัทรายงานผลขาดทุนสุทธิที่ 64.4 ล้านดอลลาร์หรือ 0.56 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับขาดทุนสุทธิ 71.7 ล้านดอลลาร์หรือ 0.67 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

Thomas Siebel ซีอีโอของ C3.ai กล่าว “มันเป็นเรื่องยากมากที่จะอธิบายถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลซึ่งเราเห็นได้ในทั่วทุกมุมโลกสำหรับการนำ AI มาใช้ในระดับองค์กร” 

“เรากำลังเห็นการสนับสนุนที่แข็งแกร่งในการใช้งานแอปพลิเคชัน AI สำหรับองค์กรของเรา โดยเฉพาะ C3 Generative AI” Siebel กล่าวเสริม

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

C3.ai ได้ประกาศเปิดตัว C3 Generative AI Suite ใหม่ทั้งหมด 28 บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการในด้านอุตสาหกรรม กระบวนการทางธุรกิจและระบบภายในองค์กร โดยโซลูชัน AI นี้จะสามารถดำเนินการบนแพลตฟอร์มที่ลูกค้าเลือกได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น AWS, Google Cloud platform หรือ Microsoft Azure

Siebel ระบุว่า “ความสนใจของตลาดที่เราเห็นใน C3 Generative AI นั้นสูงมาก ตลาดที่เราสามารถเข้าถึงได้ก็มีขนาดที่ใหญ่อย่างไม่อาจคาดเดาได้และดูเหมือนว่าจะเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับ Enterprise AI ของเราได้มากกว่าสองเท่า” 

C3.ai คาดการณ์ว่ารายรับในไตรมาสที่สองจะอยู่ในช่วง 72-76.5 ล้านดอลลาร์ เทียบกับประมาณการที่ 73.81 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัทคาดว่ารายรับทั้งปีจะอยู่ระหว่าง 295-320 ล้านดอลลาร์ เทียบกับประมาณการที่ 308.2 ล้านดอลลาร์

Price Action: หุ้น AI ลดลง 7.82% มาอยู่ที่ 29.00 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายนอกเวลาทำการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะลงทุนในธุรกิจ AI? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload