HomeUncategorizedNovavax บวกแรง! โควิดระลอกใหม่กระตุ้นให้ผู้คนตื่นตัวกับการฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น

Novavax บวกแรง! โควิดระลอกใหม่กระตุ้นให้ผู้คนตื่นตัวกับการฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น

หุ้นของ Novavax, Inc. (NVAX) ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ของจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลให้ผู้คนมีความต้องการในการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น 

บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพกล่าวว่า “วัคซีนป้องกันโควิด-19 ตัวใหม่ของบริษัทนั้นสามารถตอบสนองทางภูมิคุ้มกันในวงกว้างได้ดีต่อเชื้อ Eris (หรือที่รู้จักกันในชื่อ EG.5) สายพันธุ์ที่กำลังแพร่กระจายอยู่ในขณะนี้และไวรัสสายพันธุ์อื่นที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในการทดลองกับสัตว์เล็ก”

โควิดระลอกใหม่

หุ้นของ Novavax เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% นับตั้งแต่ต้นเดือนนี้ สอดคล้องกับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นในเดือนสิงหาคมอันเนื่องมาจากการระบาดครั้งใหม่ของโรคโควิด-19

สายพันธุ์ที่โดดเด่นในสหรัฐอเมริกาคือ EG.5 ที่ทำให้มีผู้ป่วยรายใหม่จำนวนมากที่สุด (คิดเป็น 17.3% ของจำนวนผู้ติดเชื้อ) ตามมาด้วยสายพันธุ์ XBB.1.16.6 ในอันดับสอง (คิดเป็น 8% ของจำนวนผู้ติดเชื้อ) และสายพันธุ์ที่กลายพันธุ์สูงชนิดใหม่ที่เรียกว่า BA.2.86 ที่กำลังถูกจับตามอง แม้ว่าจะยังไม่ทำให้มีผู้ป่วยมากนักก็ตาม

วัคซีนของ Novavax และวัคซีนชนิดใหม่จาก Pfizer และ Moderna คาดว่าจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาภายในไม่กี่สัปดาห์ โดยต้องรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา

“เรามีความมั่นใจเป็นอย่างมากในวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ได้รับการพัฒนาของเรา เรากำลังทำงานอย่างแข็งขันกับหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกเพื่อให้แน่ใจว่าวัคซีนที่ทําจากโปรตีนส่วนหนึ่งของเชื้อ (Protein-based Vaccine) ของเราจะพร้อมจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้” Filip Dubovsky ประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Novavax กล่าวในแถลงการณ์

Price Action: หุ้น NVAX เพิ่มขึ้น 10.23% มาอยู่ที่ 9.05 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Novavax? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload