HomeUncategorizedยอดขายของ Tesla ในจีนเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม การลดราคาจะช่วยให้แซงหน้าคู่แข่ง EV ในจีนได้หรือไม่?

ยอดขายของ Tesla ในจีนเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม การลดราคาจะช่วยให้แซงหน้าคู่แข่ง EV ในจีนได้หรือไม่?

ยอดขายของ Tesla, Inc. (TSLA) ในเดือนสิงหาคมในประเทศจีนเพิ่มขึ้นทั้งการเทียบเป็นรายเดือนและรายปี เนื่องจากการลดราคาอย่างต่อเนื่องของบริษัท EV สัญชาติอเมริกันท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคที่มีความผันผวนและการแข่งขันด้าน EV ที่ยากลำบาก 

ยอดขายของ Tesla ในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “Tesla ขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนได้ 84,159 คันในเดือนสิงหาคม จาก 76,965 คันที่จำหน่ายในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 9.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยอดขายเพิ่มขึ้น 30.92% จากยอดขาย 64,285 หน่วยในเดือนกรกฎาคม 2566” โดยรถ Tesla ในประเทศจีนจะผลิตจากโรงงาน Giga Shanghai ของบริษัทที่จะผลิตทั้ง Model Y และ Model 3 ออกสู่ตลาด

Tesla กับการแข่งขันในระดับท้องถิ่น

ผลการดำเนินงานของ Tesla ในเดือนสิงหาคมมาพร้อมกับยอดขายที่แข็งแกร่ง แต่แบรนด์ EV ของจีนก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนี้

1️⃣ Tesla (TSLA) มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนได้ 84,159      คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 9.4% เมื่อเทียบเป็นรายปีและยอดขายเพิ่มขึ้น 30.92% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

2️⃣ Nio, Inc. (NIO) มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนได้ 19,329   คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 81% เมื่อเทียบเป็นรายปีแต่ยอดขายกลับลดลง 5.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

3️⃣ XPeng, Inc. (XPEV) มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนได้ 13,690       คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบเป็นรายปีและยอดขายเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

4️⃣ Li Auto, Inc. (LI) มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนได้ 34,914 คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 663.8% เมื่อเทียบเป็นรายปีและยอดขายเพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน                                

5️⃣ BYD Company Ltd. (BYD) มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนได้ 145,627* คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 76.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีและยอดขายเพิ่มขึ้น 8.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน                             

*ตัวเลขนี้จะนับเฉพาะรถ BEV เท่านั้น

การลดราคาส่งผลกระทบที่สำคัญ

หุ้นของ Tesla ยังไม่มีการเพิ่มอย่างโดดเด่นนับตั้งแต่การรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่สองเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เนื่องจากนักลงทุนกลัวว่าอัตรากำไรของบริษัทจะได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากการปรับลดราคาหลายต่อหลายครั้งที่บริษัทดำเนินการ

การลดราคายังทำให้ผู้ซื้อที่ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทต้องชะลอการเข้าซื้อ เนื่องจากพวกเขาคาดว่าจะมีการลดราคาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมในอนาคต

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทได้ลดราคารถยนต์ Model S และ X ลงอย่างมากในสหรัฐอเมริกา, จีนและตลาดยุโรปบางแห่ง การลดราคาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของรถไฟฟ้ารุ่น Model Y บางรุ่นถูกปรับลดลงในจีน

บรรดานักวิเคราะห์ของ Tesla ต่างมองว่าเป็นแรงสนับสนุนที่ดีที่บริษัทได้ทำการเปิดตัว Model 3 รุ่นใหม่ในจีน, ตะวันออกกลางและยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมไปถึงการเปิดตัว Cybertruck ในเชิงพาณิชย์ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มปริมาณการขายรถกระบะ EV และจะช่วยผลักดันให้ยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์อื่นๆ ของบริษัทเติบโตตามไปด้วย

Price Action: หุ้น TSLA เพิ่มขึ้น 0.098% มาอยู่ที่ 245.25 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายนอกเวลาทำการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น TESLA? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload