HomeUncategorizedArm บริษัทในเครือ SoftBank เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ในสัปดาห์หน้า ด้วยการประเมินมูลค่าเกือบ 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Arm บริษัทในเครือ SoftBank เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ในสัปดาห์หน้า ด้วยการประเมินมูลค่าเกือบ 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Arm Holdings Ltd บริษัทผู้ออกแบบชิปชั้นนำภายในเครือ SoftBank Group Corp (SFTBY) กำลังเตรียมการสำหรับการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในสัปดาห์หน้า

เตรียม IPO

แหล่งข่าวเปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า “กรอบราคาหุ้นในการ IPO ของบริษัทจะอยู่ที่ 47-51 ดอลลาร์” 

“กลยุทธ์การกำหนดราคาดังกล่าวสามารถกระตุ้นให้ Arm มีการประเมินมูลค่าได้ตั้งแต่ 5-5.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะทำให้ Arm กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กนับตั้งแต่การ IPO ของ Rivian Automotive Inc (RIVN) ในปี 2564” สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน

ไม่เพียงเท่านั้น มีรายงานระบุว่า “SoftBank กำลังพิจารณาที่จะผลักดันช่วงราคาให้สูงขึ้นอีกหากการ IPO ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก”

อย่างไรก็ตาม ทั้ง Arm และ SoftBank ต่างเลือกที่จะยังไม่เปิดเผยราคาหุ้นและไม่ทำการแถลงการณ์ใดๆ อย่างเป็นทางการ

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของบริษัทดูเหมือนจะมีสาเหตุมาจากความต้องการผลิตภัณฑ์บางอย่างของ Arm ที่ลดลง เนื่องจากยอดขาย ณ สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 ของ Arm นั้นลดลงเหลือ 2.68 พันล้านดอลลาร์ โดยได้รับผลกระทบจากยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกที่ตกต่ำ  

บริษัทชั้นนำให้ความสนใจ

สิ่งที่น่าสนใจคือ ผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมเช่น Apple Inc (AAPL), NVIDIA Corp (NVDA), Alphabet Inc (GOOGL), Advanced Micro Devices Inc (AMD), Intel Corporation (INTC), Samsung Electronics Co Ltd , Cadence Design Systems Inc (CDNS) และ Synopsys Inc (SNPS) ได้เตรียมตัวสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO ที่จะเกิดขึ้นแล้ว

ความสนใจของพวกเขาได้รับแรงผลักดันจากเป้าหมายในการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้ากับ Arm และสร้างความมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่สูญเสียความสามารถในการแข่งขันในตลาดการผลิตชิปในอนาคต

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้นในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload