HomeUncategorizedIntuit ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4: ยอดขายและกำไรต่อหุ้นชนะการคาดการณ์ ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 2567 แตะ 1.6105 หมื่นล้านดอลลาร์

Intuit ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4: ยอดขายและกำไรต่อหุ้นชนะการคาดการณ์ ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 2567 แตะ 1.6105 หมื่นล้านดอลลาร์

Intuit Inc. (INTU) เป็นบริษัทซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจสัญชาติอเมริกันที่เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ทางการเงินได้ออกมารายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือไฮไลท์สำคัญ

💵 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 4 ของ Intuit

1️⃣  บริษัทรายงานผลกำไรต่อหุ้นที่ 1.65 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 1.435 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 50% จากกำไรต่อหุ้นที่ 1.10 ดอลลาร์ต่อหุ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

2️⃣  บริษัทรายงานยอดขายประจำไตรมาสที่ 2.712 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 2.641 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12.34% จากยอดขาย 2.41 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

3️⃣  บริษัทมีรายรับจากกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจอิสระที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

4️⃣  บริษัทมีรายรับจากธุรกิจออนไลน์เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

5️⃣  บริษัทมีรายรับจาก Credit Karma ที่ 424 ล้านดอลลาร์ ลดลง 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

6️⃣  บริษัทมีรายรับจากผู้บริโภคที่ 128 ล้านดอลลาร์ ลดลง 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

แนวโน้มของผลการดำเนินงานในปี 2567

บริษัทได้ทำการประมาณการรายรับทั้งปี 2567 อยู่ในช่วงระหว่าง 1.589-1.6105 หมื่นล้านดอลลาร์ เทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 1.599 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยคาดว่ากำไรต่อหุ้นจะอยู่ระหว่าง 16.17-16.47 ดอลลาร์ เทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ที่ 15.95 ดอลลาร์

Sasan Goodarzi ซีอีโอของ Intuit กล่าว “เรามีไตรมาสที่ 4 ที่แข็งแกร่งมาก เราสามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ของเราเพื่อกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีความเชี่ยวชาญและขับเคลื่อนด้วย AI ระดับโลกที่สามารถต่อยอดการเติบโตให้กับผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็กได้”

“ผลการดำเนินงานโดยรวมของเราแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มและพอร์ตโฟลิโอของเรา รวมไปถึง ความสามารถของเราในการรักษาการสร้างรายได้ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนและขยายอัตรากำไรจากการดำเนินงานไปพร้อมๆ กับการลงทุนในด้านที่สำคัญที่สุดเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในระยะยาวที่ยั่งยืน” Goodarzi เน้นย้ำ

Price Action: หุ้น INTU ลดลง 1.83% มาอยู่ที่ 489.36 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายนอกเวลาทำการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Intuit? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload