HomeUncategorizedZoom ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2: รายได้ที่สูงขึ้น, EPS ที่แข็งแกร่งและคุณสมบัติ AI ใหม่

Zoom ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2: รายได้ที่สูงขึ้น, EPS ที่แข็งแกร่งและคุณสมบัติ AI ใหม่

Zoom Video Communications Inc (ZM) รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 หลังปิดตลาดในวันจันทร์ที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือไฮไลท์สำคัญ

💵 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ของ Zoom

1️⃣  บริษัทมีรายรับในไตรมาสที่ 2 ที่ 1.139 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีและสูงกว่าประมาณการที่ 1.114 พันล้านดอลลาร์

2️⃣  บริษัทรายงานกำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 1.34 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 1.059 ดอลลาร์ต่อหุ้น นับเป็นกำไรต่อหุ้นที่สูงกว่าการประมาณการติดต่อกันเป็นครั้งที่ 17 ของ Zoom

3️⃣  บริษัทมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานอยู่ที่ 336 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

4️⃣  บริษัทมีลูกค้าองค์กรประมาณ 218,200 ราย เพิ่มขึ้น 6.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

Eric Yuan ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Zoom กล่าวว่า  “ภารกิจของเราคือการส่งมอบการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัดซึ่งยังคงเป็นหัวใจหลักในการดำเนินงาน เรายังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมและขยายแพลตฟอร์มของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยสร้างมูลค่าและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับลูกค้าด้วยฟีเจอร์ AI ใหม่ เช่น Zoom IQ Meeting Summary และ Team Chat Compose รวมถึง Intelligent Director” 

แนวโน้มของผลการดำเนินงานในปี 2566

Zoom คาดว่ารายรับในไตรมาสที่ 3 จะอยู่ระหว่าง 1.115-1.12 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับประมาณการที่ 1.13 พันล้านดอลลาร์ โดยบริษัทคาดว่ากำไรต่อหุ้นในไตรมาสที่สามจะอยู่ระหว่าง 1.07-1.09 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับประมาณการที่ 1.03 ดอลลาร์ต่อหุ้น

บริษัทคาดว่ารายรับทั้งปีจะอยู่ระหว่าง 4.485-4.495 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับประมาณการที่ 4.48 พันล้านดอลลาร์ โดยคาดการณ์กำไรต่อหุ้นสำหรับทั้งปีว่าจะอยู่ระหว่าง 4.63-4.67 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับประมาณการที่ 4.30 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Price Action: หุ้น ZM เพิ่มขึ้น 4.43% มาอยู่ที่ 70.25 ดอลลาร์ ในช่วงการซื้อ/ขายนอกเวลาทำการ

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Zoom? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload