HomeUncategorizedAmazon เริ่มลดการใช้บรรจุภัณฑ์พิเศษสำหรับการขนส่งเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Amazon เริ่มลดการใช้บรรจุภัณฑ์พิเศษสำหรับการขนส่งเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Amazon.Com, Inc (AMZN) เริ่มปรับใช้แนวทางใหม่ในการส่งมอบคำสั่งซื้อให้กับลูกค้าโดยไม่ต้องใช้บรรจุภัณฑ์พิเศษเพื่อลดขยะส่วนเกินที่ไม่จำเป็นและดึงดูดลูกค้าที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

นวัตกรรมสีเขียวของ Amazon

Andy Jassy ซีอีโอของ Amazon คาดหวังว่า “ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะโดนใจลูกค้าที่กังวลเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ส่วนเกินที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งซื้อของพวกเขา” 

Flexible SIOC (Ship In Own Container) หรือการจัดส่งโดยใช้บรรจุภัณฑ์ของตนเอง คือการที่ผู้ผลิตจัดส่งผลิตภัณฑ์ของตนในบรรจุภัณฑ์ดั้งเดิมของตนเองโดยไม่ต้องใส่ในกล่องเพิ่มเติมก่อนที่จะส่งไปยังลูกค้า ซึ่ง Amazon ถือเป็นผู้บุกเบิกการใช้แนวคิด SIOC ในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ 

ในปัจจุบัน 11% ของสินค้าที่จัดส่งโดย Amazon จะไม่มีการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มเติม โดยจะถูกจัดอยู่ในประเภท “Ships in own container” ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมหรือไม่ในขั้นตอนการชำระเงิน

หากลูกค้าเลือกที่จะไม่ใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มเติม บริษัทจะปรับใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการทดสอบรายการจัดส่งที่ไม่มีการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนทำการจัดส่ง

อย่างไรก็ตาม แนวทางใหม่นี้ก็ทำให้ Amazon ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ เช่น การกำหนดวิธีจัดการกับสิ่งของต่างๆ ที่เปราะบางอย่างแผ่นเสียงหรือสินค้าที่ต้องการเป็นความส่วนตัวทั้งในแง่ของการมองเห็นและการป้องกันไม่ให้สินค้าชำรุด 

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์รายต่างๆ เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงและสามารถทนต่อการขนส่งได้

Brita ผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำสัญชาติเยอรมันก็ได้เข้าร่วมในโปรแกรมสำหรับการจัดการบรรจุภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพของ Amazon นี้เช่นเดียวกัน

Price Action: หุ้น AMZN เพิ่มขึ้น 1.56% มาอยู่ที่ 140.57 ดอลลาร์ ในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Amazon? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload