HomeUncategorizedAlibaba ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1: ผลประกอบการแข็งแกร่ง รายได้เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564

Alibaba ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1: ผลประกอบการแข็งแกร่ง รายได้เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564

Alibaba (BABA) เพิ่มขึ้นมากกว่า 6.5% ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังจากการออกมาประกาศผลประกอบการในไตรมาสแรกซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้และนี่คือไฮไลท์สำคัญ

💵 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ของ Alibaba 

1️⃣  บริษัทมีรายรับที่ 234.16 พันล้านหยวน (32.29 พันล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบเป็นรายปี

2️⃣  บริษัทมีรายได้แบบ non-GAAP ที่ 17.37 หยวนหรือ 2.40 ดอลลาร์ต่อโฆษณาหนึ่งรายการ เพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

ในปัจจุบัน Alibaba ได้ปรับใช้โครงสร้างองค์กรรูปแบบใหม่ โดยจะแบ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่มธุรกิจหลัก 6 กลุ่ม ดังนี้ Taobao, Tmall, Alibaba International Digital Commerce (AIDC), Local Services, Cainiao Smart Logistics Network และ Digital Media and Entertainment

3️⃣ รายได้รวมของ Taobao และ Tmall Group อยู่ที่ 114.95 พันล้านหยวนหรือ 15.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยแอปพลิเคชัน Taobao มีจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งานรายวันเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่ Xianyu ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้คนและตลาดกลางมีผู้ใช้งานรายวันเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี

4️⃣  รายได้จาก AIDC อยู่ที่ 22.12 พันล้านหยวนหรือ 3.05 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีการเติบโตของคำสั่งซื้อในไตรมาสที่ 1 โดยรวมของธุรกิจค้าปลีกของ AIDC อยู่ที่ประมาณ 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

5️⃣  รายรับจาก Local Servicesอยู่ที่ 14.45 พันล้านหยวนหรือ1.99 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งได้แรงหนุนจากการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งทั้งในธุรกิจ Ele.me และ Amap

6️⃣  รายได้จาก Cainiao Smart Logistics Network อยู่ที่ 23.16 พันล้านหยวนหรือ 3.19 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้รับการสนับสนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากบริการระหว่างประเทศและบริการโลจิสติกส์สำหรับผู้บริโภคในประเทศ

7️⃣  รายรับจากสื่อดิจิทัลและความบันเทิงมาอยู่ที่ 5.38 พันล้านหยวนหรือ 742 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากรายได้จากการสมัครสมาชิกทั้งหมดของ Youku เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

8️⃣  รายได้จาก Cloud Intelligence ซึ่งกำลังพัฒนาโมเดล AI อยู่ที่ 25.12 พันล้านหยวนหรือประมาณ 3.47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการเติบโตของ Alibaba Cloud ที่ได้รับแรงหนุนจากการให้บริการ Storage, Network และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI computing 

9️⃣  บริษัทได้ทำการซื้อคืน ADSs มูลค่า 3.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้

Toby Xu CFO ของ Alibaba กล่าวว่า “เนื่องจากโมเมนตัมทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและการมุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพด้านการดำเนินงานของทุกธุรกิจ เราจึงประสบความสำเร็จในผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ผ่านมา รายได้และ EBITA ที่ปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้นถึง 14% และ 32% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามลำดับ เนื่องจากความแข็งแกร่งในทุกกลุ่มธุรกิจ”

Price Action: หุ้น BABA เพิ่มขึ้น 4.60% มาอยู่ที่ 99.21 ดอลลาร์ ในการซื้อขายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Alibaba ? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload