HomeUncategorizedRivian Automotive ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2: รายได้และกำไรต่อหุ้นโตเกินคาด, ยอดผลิตและส่งมอบโตอย่างโดดเด่น

Rivian Automotive ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2: รายได้และกำไรต่อหุ้นโตเกินคาด, ยอดผลิตและส่งมอบโตอย่างโดดเด่น

Rivian Automotive (RIVN) รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและนี่คือไฮไลท์สำคัญที่คุณต้องรู้

💵 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ของ Rivian Automotive

1️⃣  บริษัทรายงานรายรับในไตรมาสที่ 2 ที่ 1.12 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการประมาณการของ Street Consensus ที่ 978.9 ล้านดอลลาร์ 

2️⃣ บริษัทรายงานกำไรต่อหุ้นที่ -1.08 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าการประมาณการของ Street Consensus ที่ขาดทุน -1.41 ดอลลาร์ต่อหุ้น

3️⃣  ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของบริษัทอยู่ที่ 873 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจาก 1 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่1.29 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 เทียบกับ 1.71 พันล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา

4️⃣  บริษัทรายงานยอดการผลิตรถยนต์ที่ 13,992 คัน และยอดส่งมอบ 12,640 คัน ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นตัวเลขที่บริษัทเปิดเผยก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยตัวเลขการผลิตและการส่งมอบนั้นเพิ่มขึ้นถึง 50% และ 60% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส

5️⃣  Rivian สิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ด้วยเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดที่ 10.2 พันล้านดอลลาร์

ความคาดหวังในปี 2566

บริษัทระบุว่า “เรายังคงมั่นใจในความสามารถของเราในการผลักดันต้นทุนต่อยานพาหนะให้ต่ำลงโดยการเพิ่มการผลิตและใช้ประโยชน์จากต้นทุนคงที่ของเรา ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงการออกแบบทางวิศวกรรมในเชิงพาณิชย์และความพยายามในการลดต้นทุนการดำเนินงาน”

ไม่เพียงเท่านั้น Rivian ได้เพิ่มยอดการผลิตทั้งปีจาก 50,000 หน่วยเป็น 52,000 หน่วย

“เรายังคงเดินหน้าเพิ่มการผลิตอย่างต่อเนื่อง, ปรับปรุงประสิทธิภาพด้านต้นทุน, ปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า” บริษัทกล่าว

Price Action: หุ้น RIVN เพิ่มขึ้น 2.14% มาอยู่ที่ 24.80 ดอลลาร์ ในการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Rivian Automotive? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload