HomeUncategorizedPalantir ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2: ผลการดำเนินงานเป็นไปตามคาด, ประกาศซื้อหุ้นคืน 1 พันล้านดอลลาร์และความต้องการใน AI ที่พุ่งสูงขึ้น

Palantir ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2: ผลการดำเนินงานเป็นไปตามคาด, ประกาศซื้อหุ้นคืน 1 พันล้านดอลลาร์และความต้องการใน AI ที่พุ่งสูงขึ้น

Palantir Technologies Inc (PLTR) รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและนี่คือไฮไลท์สำคัญ

💵 ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ของ Palantir

1️⃣ รายรับในไตรมาสที่สองเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขึ้นมาแตะระดับ 533.32 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นไปตามที่ Refinitiv คาดการณ์ไว้ 

2️⃣ บริษัทรายงานกำไรต่อหุ้นประจำไตรมาสที่ 2 ที่ 0.05 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสอดคล้องกับการประมาณการของนักวิเคราะห์จาก Refinitiv เช่นกัน 

3️⃣ บริษัทมีการเพิ่มขึ้นของรายรับในหลายๆ หมวดหมู่ เช่น รายรับเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่รายรับเชิงพาณิชย์ภายในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามมาด้วยรายรับจากการทำงานร่วมกับภาครัฐที่เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นรายปีและรายรับจากการร่วมมือกันระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบเป็นรายปี

4️⃣ จำนวนลูกค้าของ Palantir เพิ่มขึ้น 38% เมื่อเทียบเป็นรายปี และ 8% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส โดยบริษัทมีจำนวนลูกค้าเชิงพาณิชย์ภายในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 35% เมื่อเทียบเป็นรายปี

5️⃣ เงินสดจากการดำเนินงานอยู่ที่90 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นอัตรากำไร 17% โดยบริษัทมีกระแสเงินสดอิสระที่ปรับปรุงแล้วอยู่ที่ 96 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 18%

6️⃣ บริษัทสิ้นสุดไตรมาสด้วยเงินสด, รายการเทียบเท่าและหลักทรัพย์ซื้อคืนระยะสั้นของสหรัฐที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์

7️⃣ คณะกรรมการของบริษัทได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (BuyBack) มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

ในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น CEO ของบริษัทอย่าง Alex Karp กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม AI ของบริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่า 100 องค์กรภายในเวลาไม่ถึงสามเดือน”

“ความต้องการใน AIP เพิ่มขึ้นและไม่เหมือนกับสิ่งที่เราเคยเห็นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ในขณะนี้ เรากำลังหารือกับองค์กรเพิ่มเติมอีกกว่า 300 แห่งเพื่อปรับใช้ AIP ภายในองค์กรของพวกเขา” Karp กล่าว

📈 แนวโน้มในอนาคต

Palantir คาดการณ์รายรับในไตรมาสที่ 3 ว่าจะอยู่ระหว่าง 553-557 ล้านดอลลาร์ เทียบกับประมาณการที่ 552.09 ล้านดอลลาร์ โดยมีรายได้จากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วอยู่ระหว่าง 135-139 ล้านดอลลาร์ 

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้เพิ่มเป้าหมายรายได้ตลอดทั้งปี 2566 เป็น “สูงกว่า 2.212 พันล้านดอลลาร์” เทียบกับประมาณการที่ 2.21 พันล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มรายได้จากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วทั้งปีเป็น “สูงกว่า 576 ล้านดอลลาร์” อีกด้วย

Price Action: หุ้น PLTR เพิ่มขึ้น 2.61% มาอยู่ที่ 18.46 ดอลลาร์ ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ 

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Palantir? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload