HomeUncategorizedรายได้โต 11% และโอกาสด้าน AI ที่น่าสนใจ! Meta รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2566

รายได้โต 11% และโอกาสด้าน AI ที่น่าสนใจ! Meta รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2566

บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกอย่าง Meta Platforms, Inc. (META) ได้ออกมารายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 หลังปิดตลาดเมื่อวันพุธและนี่คือไฮไลท์สำคัญ

💵 ผลการดำเนินงานของ Meta

1️⃣ Meta Platforms รายงานรายได้ในไตรมาสที่ 2 ที่ 32 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบเป็นรายปีและสูงกว่าการคาดการณ์ที่ 31.078 พันล้านดอลลาร์ 

2️⃣ กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 2.98 ดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งสูงกว่าการประมาณการของที่ 2.909 ดอลลาร์

3️⃣ Family daily active people (DAP) ที่ใช้งานอยู่ที่ 3.07 พันล้านคนต่อวันในไตรมาสที่ 2 ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีและมี DAP ทั้งหมด 3.88 พันล้านคน เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

4️⃣ Facebook daily active users (DAUs) อยู่ที่ 2.06 พันล้านคนในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปีและมีผู้ใช้งานรายเดือนอยู่ที่ 3.03 พันล้านคนในไตรมาสนี้ เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบเป็นรายปี

5️⃣ บริษัทมีการแสดงโฆษณาเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยราคาเฉลี่ยต่อโฆษณาลดลง 16% เมื่อเทียบเป็นรายปี

6️⃣ Meta Platforms ซื้อหุ้นคืนไปแล้ว 793 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ โดยจากแผนการที่ได้รับอนุญาต บริษัทเหลืองบอีก 40.91 พันล้านดอลลาร์สำหรับการซื้อหุ้นคืน 

7️⃣ บริษัทสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ด้วยเงินสด 53.45 พันล้านดอลลาร์และหนี้สินระยะยาวที่ 18.38 พันล้านดอลลาร์

8️⃣ ในไตรมาสที่ 2 บริษัทบันทึกค่าใช้จ่ายการปรับโครงสร้าง 705 ล้านดอลลาร์สำหรับ Family of Apps และ 75 ล้านดอลลาร์สำหรับ Reality Labs

🚀 What’s Next

“เรามีไตรมาสที่ดี เรายังคงเห็นการมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่งในแอปพลิเคชันของเรา โดยเรามีการพัฒนาและแผนงานที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่ฉันเคยเห็นกับ Llama 2, Threads, Reels, ผลิตภัณฑ์ AI ใหม่และการเปิดตัว Quest 3 ในฤดูใบไม้ร่วงนี้” Mark Zuckerberg CEO ของ Meta Platforms กล่าว

บริษัทระบุว่าจะยังคงเดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และจักรวาลนฤมิต (Metaverse) ต่อไป โดยเรียกทั้งสองส่วนนี้ว่าเป็น “โอกาสที่น่าสนใจที่สุด” 

บริษัทคาดว่ารายได้รวมในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 จะอยู่ในช่วง 32-34.5 พันล้านดอลลาร์และคาดว่าค่าใช้จ่ายรวมทั้งปี 2566 จะอยู่ในช่วง 88-91 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้าที่ 86-90 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายของ, ค่าใช้จ่ายรวมสิ่งอำนวยความสะดวกและค่าชดเชยและค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรอื่นๆ 

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าผลขาดทุนจากการดำเนินงานของ Reality Labs จะเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากความพยายามในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องในด้าน Augmented Reality/Virtual Reality และการลงทุนเพื่อขยายขนาดระบบนิเวศ

Price Action: หุ้น META เพิ่มขึ้น 6.84% มาอยู่ที่ 319.00 ดอลลาร์ ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ 

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Meta? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload