HomeUncategorizedArk Invest ของ Cathie Wood เคลื่อนไหวครั้งสำคัญใน Moderna และบริษัท EV ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett

Ark Invest ของ Cathie Wood เคลื่อนไหวครั้งสำคัญใน Moderna และบริษัท EV ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett

Ark Invest นำโดย Cathie Wood ได้ทำการซื้อขายที่น่าสนใจในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยการซื้อขายที่โดดเด่นที่สุดคือการขายหุ้นของ BYD CO LTD (BYDDY) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett และซื้อหุ้น Moderna Inc (MRNA) บริษัทไบโอเทคชั้นนำของโลก 

🚙 เทขาย BYD 

ARK Autonomous Technology & Robotics (ARKQ) ETF ขายหุ้น BYD จำนวน 64,800 หุ้น โดยธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่า 4.44 ล้านดอลลาร์ จากราคาปิดของหุ้น BYD ที่ 68.55 ดอลลาร์ในวันจันทร์

Ark Invest ขายหุ้นของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนออกมา แม้บริษัทมีแผนที่จะขยายสู่ตลาด EV ของอินเดียด้วยข้อเสนอการลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์และประสบความสำเร็จในการส่งมอบรถยนต์ที่ผลิตในจีนก็ตาม

💉 เข้าซื้อ Moderna

ARK Genomic Revolution ETF (ARKG) ซื้อหุ้น Moderna ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี mRNA จำนวน 61,741 หุ้น โดยธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ จากราคาปิดของ Moderna ที่ 123.01 ดอลลาร์ในวันจันทร์

การซื้อหุ้นในครั้งนี้โดย Ark Invest ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของ Moderna ที่สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแม้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะลดลงเนื่องจากโรค Covid-19 ที่เริ่มจางหายไป โดยบริษัทมีแผนที่จะผลิตวัคซีนเพื่อรักษาโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด,ไวรัสทางเดินหายใจ, HIV, มะเร็งและโรคอื่นๆ มากมายในอนาคต

การซื้อขายที่สำคัญอื่นๆ

1️⃣ Genomic Revolution ETF ซื้อหุ้น Accolade Inc (ACCD) จำนวน 26,055 หุ้น

2️⃣ ARKG ETF ขายหุ้น Exact Sciences Corp. (EXAS) จำนวน 40,600 หุ้น

3️⃣ ARKG ETF ขายหุ้น Schrodinger Inc. (SDGR) จำนวน 998 หุ้น

4️⃣ Autonomous Technology & Robotics ETF ซื้อหุ้น Cameco Corp. (CCJ) จำนวน 135,361 หุ้น

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น BYD และ Moderna? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload