HomeUncategorizedอยากรู้ไหม หุ้นที่เราจะซื้อ กี่ปีถึงจะคืนทุน แล้วก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไร ดูได้ที่ฟีเจอร์ใหม่ P/E Band บน StockRadars ได้เลย

อยากรู้ไหม หุ้นที่เราจะซื้อ กี่ปีถึงจะคืนทุน แล้วก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไร ดูได้ที่ฟีเจอร์ใหม่ P/E Band บน StockRadars ได้เลย

ค่า P/E หรือ Price per Earning Ratio แสดงสัดส่วนของราคาหุ้น กับ กำไรสุทธิประจำปีของหุ้นนั้น สามารถช่วยให้เราได้รู้ว่า หากเราซื้อหุ้นตัวนี้ไปแล้ว ต้องถือกี่ปีถึงจะคืนทุน เช่น ซื้อหุ้น 10 บาท (Price) หุ้นตัวนี้สามารถทำกำไรได้ปีละบาท (Earning) ค่า P/E ก็จะเท่ากับ 10 แปลว่า ถือ 10 ปี ก็จะได้ทุนคืน

ซึ่งค่า P/E ยิ่งต่ำ ยิ่งดี เพราะราคาถูก ก็ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการตัดสินใจลงทุน 

💫 ความพิเศษของฟีเจอร์ P/E Band ที่ StockRadars คือให้เราสามารถดูค่า P/E ย้อนหลังได้ เพื่อดูการเปลี่ยนแแปลง ตั้งแต่ 1M, 3M, 6M, 1Y, 3Y และ 5Y ซึ่งก็คือช่วงเวลา 1 เดือน, 3 เดือน, 6 เดือน, 1 ปี, 3 ปี และ 5 ปี หรือ All เพื่อดูภาพรวมค่าทั้งหมด ซึ่งเราสามารถกดที่กราฟเพื่อดูค่า P/E ของแต่ละวันตามที่ต้องการได้เลย จะมีบอกค่า S.D. หรือค่ามาตรฐาน ประกอบด้วย +2, +1, Avg. และ -1 S.D. เปรียบเทียบบนกราฟให้อีกด้วย

เราสามารถเข้าไปใช้ฟีเจอร์ ‘P/E Band’ ได้ตามขั้นตอนนี้เลย 👇🏻

  1. เข้าหน้า Quote ของหุ้นตัวที่เราต้องการ
  2. เข้าไปที่ส่วน Insight
  3. ฟีเจอร์ P/E Band อยู่ด้านล่าง Revenue Structure เลย
  4. สามารถกดแถบด้านบน เพื่อเลือกช่วงเวลาที่เราต้องการดูค่า P/E นั้นได้เลย หรือจะกดที่จุดในกราฟ เพื่อดูค่า P/E ที่เปลี่ยนแปลงในวันนั้น ๆ

สามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์ P/E Band ได้ด้วยแพ็คเกจ StockRadars PREMIUM 

ดาวน์โหลด StockRadars ได้ที่ 👉🏻 https://stockradars.co/getradars