HomeUncategorizedPepsi Co ประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2566 ที่แข็งแกร่ง

Pepsi Co ประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2566 ที่แข็งแกร่ง

Pepsi Co Inc (PEP) มีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 2.38% ในช่วงปิดตลาดในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากการเปิดเผยผลประกอบการที่น่าพอใจในไตรมาสที่ 2 

💵 ผลการดำเนินงานของ Pepsi Co 

EPS (Estimate): 1.963

EPS(Actual): 2.09

Surprise: +6.48%

Revenue(Estimate): $21.729B

Revenue(Actual): $22.322B

Surprise: +2.73%

ยอดขายสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้น 10.4% เป็น 22.32 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่คาดไว้ 21.73 พันล้านดอลลาร์ หากเมื่อไม่รวมผลกระทบของการซื้อกิจการและการขายกิจการ รายได้ทั่วไปจะโตขึ้นถึง 13%

รายรับสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 1.43 พันล้านดอลลาร์ เป็น 2.75 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีการเติบโตของยอดขายทั่วไปถึง 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี จากตัวเลขการคาดการณ์ที่ 9.75%

📈 ราคาที่สูงขึ้นส่งผลต่อปริมาณการขาย

ราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นสำหรับขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มของ PEP ส่งผลให้ปริมาณการขายนั้นลดลง 3% โดยเครื่องดื่มนั้นมียอดขายลดลงถึง 1% เมื่อไม่รวมความผันผวนของราคาและสกุลเงิน โดยปริมาณการขายของ Quaker Foods ลดลง 5% และปริมาณการขายเครื่องดื่มลดลง 4.5% สำหรับภูมิภาคอเมริกาเหนือ 

Ramon Laguarta CEO ของ PepsiCo ย้ำว่า “ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าบริษัทของเราประสบความสำเร็จในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์แบบครบวงจรของ Pepsi+ ที่จะช่วยให้บริษัทมีการดำเนินงานและการจัดระเบียบที่ดียิ่งขึ้น”

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น PEP? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload