HomeUncategorizedArk Invest ของ Cathie Wood ยังคงขายเทขายหุ้น Tesla อย่างต่อเนื่อง

Ark Invest ของ Cathie Wood ยังคงขายเทขายหุ้น Tesla อย่างต่อเนื่อง

Ark Invest ที่นำโดย Cathie Wood ทำการซื้อขายหลายครั้งในวันพุธที่ผ่านมา โดยธุรกรรมที่โดดเด่นที่สุดคือ “การขายหุ้น Tesla (TSLA)”

🚗 เทขายหุ้น Tesla

Ark Invest ขายหุ้น Tesla จำนวน 20,874 หุ้นผ่าน Ark Autonomous Technology & Robotics ETF (ARKQ) โดยมีมูลค่า 5.7 ล้านดอลลาร์ จากราคาปิดของหุ้นเทสลาที่ 271.99 ดอลลาร์ในวันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2566

แม้จะมีการขายอย่างต่อเนื่อง แต่หุ้น Tesla ก็ยังคงเป็นหุ้นที่มีสัดส่วนมากที่สุดในกอง ETF ของบริษัทและ Ark Invest ก็ยังคงเชื่อมั่นในแนวโน้มระยะยาวของ Tesla โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยี AI 

Frank Downing นักวิเคราะห์ของ Ark คาดการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า “ความสามารถในการฝึกอบรม AI ของ Tesla นั้นมีแนวโน้มที่จะมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 273% ในช่วงปี 2564-2567 ซึ่งอาจทำให้ Tesla กลายเป็นบริษัทแรกที่สามารถเปิดตัวแพลตฟอร์มแท็กซี่อัตโนมัติในทุกพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ”

📈 การซื้อขายที่สำคัญอื่นๆ

  1. Ark ซื้อหุ้น 302,659 หุ้นของ Ginkgo Bioworks Holdings Inc (DNA) ผ่าน Ark Innovation ETF (ARKK) และอีก 75,672 หุ้นผ่าน Ark Genomic Revolution ETF (ARKG)

2. Ark ซื้อหุ้น 179,000 หุ้นของ Cameco Corp (CCJ) ผ่าน Ark Autonomous Technology & Robotics ETF

3. Ark ขายหุ้น Codexis Inc. (CDXS) จำนวน 329,363 หุ้น ผ่าน Genomic Revolution ETF

การซื้อขายเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของ Ark ในการลงทุนในบริษัทที่มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ในขณะเดียวกันก็จะมีปรับสัดส่วนการถือครองตามแนวโน้มของตลาดและผลการดำเนินงานในแต่ละบริษัท

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น TSLA และหุ้นอีกมากมายที่ Ark Invest ลงทุน? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload